Cụ thể, thống kê từ dữ liệu truyền thông của TNMS cho thấy, trận lượt đi vòng chung kết AFF Suzuki Cup 2018 giữa Malaysia và Việt Nam đã thu hút 3,2% số thuê bao trả phí của kênh PP SBS Sports (Hàn Quốc) xem trực tiếp.
Trước đó ở vòng bán kết AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam cũng nhận được sự quan tâm lớn của khán giả Hàn Quốc.
Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018, lượng khán giả theo dõi tuyển Việt Nam trên truyền hình SBS đạt con số 1,5%. Tuy nhiên, con số này đã nhanh chóng bị phá vỡ chỉ 4 ngày sau đó ở trận bán kết lượt về. Lượng khán giả tại Hàn Quốc xem trực tiếp trận đấu này trên SBS xác lập một kỷ lục mới: 2,6%, tăng hơn 1% so với trận bán kết lượt đi.
Còn theo số liệu từ Nielsen, ban đầu lượng khán giả Hàn Quốc quan tâm tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 là 0,5%, nhưng sau đó tăng lên 1% ở lượt trận thứ 3 vòng bảng với Myanmar. Và ở lượt cuối gặp Campuchia, tỷ lệ người Hàn Quốc theo dõi trực tiếp trận đấu tuyển Việt Nam đạt gần 1,3%.
Theo tờ News Joins, việc gia tăng lượng khách hàng xem truyền hình về AFF Cup 2018 là nhờ "hiệu ứng" HLV Park Hang-seo. Ông thầy Hàn Quốc đã có khá nhiều thành công vang đội kể từ khi chuyển tới dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.
Trước đó, nhiều CĐV Hàn Quốc còn thường xuyên lên mạng xã hội để gửi những lời chúc may mắn đến thầy trò HLV Park Hang-seo.
Thậm chí, trong trận gặp Philippines vừa qua, một số CĐV Hàn Quốc còn tới tận Bacolod để cổ vũ tinh thần cho đội tuyển Việt Nam. Đó là một hành động nhỏ, nhưng mang lại ý nghĩa cực kỳ to lớn đối với thầy Park.