Chờ đợi, hy vọng và... thất vọng

Tuyến đướng sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông là dự án đầu tiên có tàu chạy thử trong 6 tuyến metro đang triển khai. Ảnh: Phạm Thanh
Tuyến đướng sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông là dự án đầu tiên có tàu chạy thử trong 6 tuyến metro đang triển khai. Ảnh: Phạm Thanh
TP - Chị Phan Thị Hồng (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, khi hay tin tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông chuẩn bị đưa vào vận hành chị rất hào hứng và kỳ vọng sẽ không còn phải khổ sở với tắc đường mỗi khi đi về. Tuy nhiên, theo chị Hồng, mong ngóng của chị nhiều năm qua chưa biết khi nào mới thành hiện thực, thấy tàu chạy chị nghĩ sắp được đi, nhưng rồi tàu lại dừng, và chị lại đợi.

Chị Phan Thị Hồng (khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) cho biết, chị làm việc văn phòng nên thường xuyên đi xe buýt từ nhà tới cơ quan trên đường Giảng Võ. Tuy nhiên, khi đi xe buýt lại hay bị tắc đường vào giờ cao điểm nên mất nhiều thời gian.

Từ khi có tuyến BRT thì chị đi 2 chặng, nhưng cũng không tiết kiệm được bao nhiêu thời gian. Do đó, khi hay tin tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông chuẩn bị đưa vào vận hành chị rất hào hứng và kỳ vọng sẽ không còn phải khổ sở với tắc đường mỗi khi đi về. Tuy nhiên, theo chị Hồng, mong ngóng của chị nhiều năm qua chưa biết khi nào mới thành hiện thực, thấy tàu chạy chị nghĩ sắp được đi, nhưng rồi tàu lại dừng, và chị lại đợi.

Theo một khảo sát ý kiến người dân Hà Nội về vấn đề sử dụng tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông khi hoàn thành (Cty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội tiến hành), kết quả cho thấy: 98% người dân được hỏi đều trả lời có biết đến dự án này; 95% số người được hỏi cho biết sẽ phải đi thử ít nhất một lần; đa phần người dân trả lời có thể chấp nhận đi tuyến này với giá vé lượt cao hơn giá vé buýt thông thường từ 35 đến 37%. Tuy nhiên, số đông người dân thích sử dụng vé tháng hơn và chấp nhận mức vé cao hơn vé xe buýt từ 10 đến 15%.

MỚI - NÓNG