Chờ đợi, hy vọng và... thất vọng

Tuyến đướng sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông là dự án đầu tiên có tàu chạy thử trong 6 tuyến metro đang triển khai. Ảnh: Phạm Thanh
Tuyến đướng sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông là dự án đầu tiên có tàu chạy thử trong 6 tuyến metro đang triển khai. Ảnh: Phạm Thanh
TP - Chị Phan Thị Hồng (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, khi hay tin tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông chuẩn bị đưa vào vận hành chị rất hào hứng và kỳ vọng sẽ không còn phải khổ sở với tắc đường mỗi khi đi về. Tuy nhiên, theo chị Hồng, mong ngóng của chị nhiều năm qua chưa biết khi nào mới thành hiện thực, thấy tàu chạy chị nghĩ sắp được đi, nhưng rồi tàu lại dừng, và chị lại đợi.

Chị Phan Thị Hồng (khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) cho biết, chị làm việc văn phòng nên thường xuyên đi xe buýt từ nhà tới cơ quan trên đường Giảng Võ. Tuy nhiên, khi đi xe buýt lại hay bị tắc đường vào giờ cao điểm nên mất nhiều thời gian.

Từ khi có tuyến BRT thì chị đi 2 chặng, nhưng cũng không tiết kiệm được bao nhiêu thời gian. Do đó, khi hay tin tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông chuẩn bị đưa vào vận hành chị rất hào hứng và kỳ vọng sẽ không còn phải khổ sở với tắc đường mỗi khi đi về. Tuy nhiên, theo chị Hồng, mong ngóng của chị nhiều năm qua chưa biết khi nào mới thành hiện thực, thấy tàu chạy chị nghĩ sắp được đi, nhưng rồi tàu lại dừng, và chị lại đợi.

Theo một khảo sát ý kiến người dân Hà Nội về vấn đề sử dụng tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông khi hoàn thành (Cty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội tiến hành), kết quả cho thấy: 98% người dân được hỏi đều trả lời có biết đến dự án này; 95% số người được hỏi cho biết sẽ phải đi thử ít nhất một lần; đa phần người dân trả lời có thể chấp nhận đi tuyến này với giá vé lượt cao hơn giá vé buýt thông thường từ 35 đến 37%. Tuy nhiên, số đông người dân thích sử dụng vé tháng hơn và chấp nhận mức vé cao hơn vé xe buýt từ 10 đến 15%.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Thị trường rộng mở, xuất khẩu cá tra tiếp tục khởi sắc

Thị trường rộng mở, xuất khẩu cá tra tiếp tục khởi sắc

TPO - Mỹ công nhận thêm 6 nhà máy cá tra Việt Nam được phép chế biến, xuất khẩu (XK) sang thị trường này. Nga bổ sung thêm 2 doanh nghiệp Việt Nam vào danh sách được phép XK vào Liên minh kinh tế Á – Âu. XK cá tra sang hai thị trường Nga và Ukraine đã kết nối trở lại… Những diễn biến mới này có thể thúc đẩy XK cá tra tăng trưởng khả quan hơn nữa trong thời gian tới.
Người dân tái định cư nhường đất xây thủy điện Thượng Kon Tum liên tục gánh chịu các trận động đất

Vị đắng làm thủy điện 'chạy theo nhà đầu tư'

TP - Tính đến cuối năm 2020, tỉnh Kon Tum đã quy hoạch xây dựng 81 thủy điện, chiếm 1.158 ha đất rừng. Thanh tra Chính phủ chỉ rõ việc quy hoạch này có biểu hiện “chạy theo nhà đầu tư”. Và thực tế, từ tháng 4/2021 đến nay, riêng khu vực huyện Kon Plông ghi nhận gần 200 trận động đất, gấp hơn 5 lần số trận động đất ghi nhận được ở khu vực này suốt từ năm 1903 đến 2020.
Vì sao xuất khẩu điều Việt Nam sang châu Âu tăng đột biến?

Vì sao xuất khẩu điều Việt Nam sang châu Âu tăng đột biến?

TPO - Theo Hiệp hội điều Việt Nam, từ khi Hiệp định EVFTA (Việt Nam – Liên minh châu Âu) đưa vào thực thi, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) có rất nhiều lợi thế. Thuế suất đối với các sản phẩm hạt điều nhập khẩu từ Việt Nam giảm về 0%, thay vì con số dao động 7 - 12% như trước đây.