Chiến lược giữ cân mùa ‘ăn chơi’

Chiến lược giữ cân mùa ‘ăn chơi’
Thời điểm cuối năm đang tới cũng là lúc “mùa ăn chơi” đến gần. Đáng tiếc, những dịp này lại luôn có khả năng “phá hoại” kế hoạch giảm cân, cũng như vòng eo của bạn, khiến bạn không thể tận hưởng trọn vẹn cuộc vui.

Chiến lược giữ cân mùa ‘ăn chơi’

Thời điểm cuối năm đang tới cũng là lúc “mùa ăn chơi” đến gần. Đáng tiếc, những dịp này lại luôn có khả năng “phá hoại” kế hoạch giảm cân, cũng như vòng eo của bạn, khiến bạn không thể tận hưởng trọn vẹn cuộc vui.

Chiến lược giữ cân mùa ‘ăn chơi’ ảnh 1

Càng về những ngày cuối năm, công việc của bạn càng trở nên bận rộn và gấp rút hơn, các cuộc vui cũng theo đó đến gần: Lễ Giáng sinh, kì nghỉ năm mới bốn ngày, kì nghỉ Tết cổ truyền… Sẽ có không ít những cuộc “ăn chơi”, tiệc tùng, “xả hơi” cuối năm và mừng năm mới. Trớ trêu thay, những dịp này là lúc bạn cần một diện mạo xinh đẹp nhất nhưng kế hoạch giảm cân, hay vòng eo của bạn lại bị “phá hoại”.

Theo một cuộc khảo sát gần đây tại Mỹ của tạp chí Fitness và Jenny Craig, có tới 47% phụ nữ bị tăng 2-2,5kg sau các kì nghỉ vì tiệc tùng, lịch trình công việc bận rộn và căng thẳng gia tăng. Vì vậy, dưới đây là bốn mẹo bạn có thể thử để duy trì cân nặng và kế hoạch giảm cân của mình trong suốt kì nghỉ và yên tâm tận hưởng những cuộc vui.

Chiến lược giữ cân mùa ‘ăn chơi’ ảnh 2
 

1. Nếu quá nhiều việc phải làm

Với rất nhiều bổn phận cần hoàn thành (công việc, nghĩa vụ với gia đình, bạn bè…) nhưng thời gian không có nhiều hơn nên bạn sẽ có xu hướng gạch đi lịch trình tập luyện đầu tiên trong danh sách những việc phải làm. Nhưng:

Chỉ một vài thay đổi nhỏ sẽ giúp bạn không bỏ dở việc tập luyện trong suốt mùa đông. Đó là thay đổi thời gian tập vào buổi sáng (vì buổi tối thường là thời điểm diễn ra các bữa tiệc); dậy sớm 20 phút so với bình thường. Như vậy bạn đã đảm bảo được kế hoạch giảm cân, hoặc giữ dáng của mình.

Bạn không có hàng giờ cho việc tập luyện nên hãy rút ngắn thời gian tập bằng những bài tập toàn diện cho toàn bộ cơ thể với một cường độ cao hơn.

Chiến lược giữ cân mùa ‘ăn chơi’ ảnh 3
 

2. Tiệc tùng nhiều

Thật khó để nói không với những món ngon trong các bữa tiệc vậy bạn nên làm gì?

Hãy ăn vận, trang điểm thật đẹp trước khi tới các cuộc vui. Chắc chắn bạn sẽ không muốn mất đi vẻ xinh xắn khi vẫn còn trong bữa tiệc bằng cách ăn “no căng một bụng”. Đây là cách rất hiệu quả để kiểm soát việc ăn quá nhiều. Ngoài ra, bạn hãy dành thời gian trò chuyện nhiều với mọi người, và ăn thật chậm.

Nếu xung quanh bạn, đồ uống chỉ có rượu, nước có ga, nước ngọt… điều này thật đơn giản, bạn chỉ cần uống từng ngụm nhỏ, chậm rãi thay vì “Zô” hết một cốc đầy mỗi lần uống.

Chiến lược giữ cân mùa ‘ăn chơi’ ảnh 4
 

3. Căng thẳng gia tăng

Cuộc sống sẽ rất bận rộn trong mùa lễ, có nghĩa bạn có thể bị căng thẳng hơn và ít thời gian hơn để “đối phó” với chúng. Căng thẳng làm lịch trình của bạn “rối tung” lên, khiến bạn bỏ dở việc tập luyện, ăn uống quá độ (do stress). Nếu bạn đang cảm thấy “quá tải”, hãy thử một vài mẹo đơn giản để đánh bại căng thẳng trong mùa lễ này:

Thức dậy sớm hơn một chút không phải vội vàng vào buổi sáng.

Tập thể dục trong một vài phút, dù chỉ một vài phút cũng có thể giúp bạn xả “xì trét” rất tốt.

Ăn nhiều thực phẩm giàu Vitamin C giúp bạn chống lại căng thẳng.

Đơn vị tư vấn chuyên môn:

Website: www.tuvangiamcan.vn

Email: tuvan@tuvangiamcan.vn

Số điện thoại: 1800.8155 | 0943.48.49.94

Địa chỉ: Phòng 2203 nhà 24T2 đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Hà Nội

Hồng Nhung

Theo Quảng cáo
MỚI - NÓNG
Vì sao trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ gây thiệt hại vô cùng nặng nề?
Vì sao trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ gây thiệt hại vô cùng nặng nề?
TPO - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính số người thiệt mạng trong trận động đất ngày 6/2 ở Thổ Nhĩ Kỳ có thể lên tới 20.000 người. Nếu đúng, đây sẽ là thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất mà Thổ Nhĩ Kỳ phải hứng chịu kể từ năm 1939, khi một trận động đất tương tự khiến hơn 33.000 người thiệt mạng.