Chi tiết máy bay 'khủng' nhất hàng không Việt

Chi tiết máy bay 'khủng' nhất hàng không Việt
TPO - Chiều 2/7, Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) giới thiệu máy bay Airbus 350 tại Nội Bài. Đây là dòng máy bay thân rộng hiện đại nhất thế giới hiện nay. Việt Nam là quốc gia thứ hai thế giới sở hữu loại máy bay này.

Vietnam Airlines sẽ bắt đầu đưa tàu bay A350 XWB vào khai thác trên đường bay nội địa giữa Hà Nội và TP. HCM từ cuối tuần này và sau đó là trên các đường bay dài của hãng như Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh - Paris hay Hà Nội – Seoul vào tháng 10/2015.

Theo nhà sản xuất, A350 có tỷ lệ vật liệu composite tăng mạnh, trong đó, phần vỏ lần đầu tiên được làm gần như hoàn toàn bằng loại vật liệu này để giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm ô nhiễm môi trường, đồng thời giảm sự chênh lệch áp suất và tăng độ ẩm trong tàu bay. Theo thử nghiệm, A350 có khả năng tiết kiệm đến 25% nhiên liệu và giảm 25% lượng khí thải C02 so với loại máy bay cùng kích cỡ.

Chi tiết máy bay 'khủng' nhất hàng không Việt ảnh 1 Máy bay mang số hiệu VN A 886. Phần lớn thân máy bay được sơn màu xanh dương của VNA được làm mới theo hướng tươi sáng hơn nên dễ dàng nhận biết tại các sân bay.
Chi tiết máy bay 'khủng' nhất hàng không Việt ảnh 2 Giữa phần trên và phần dưới được chia tách bằng đường lượn khí động học tạo sự năng động, tươi mới cho tổng thể máy bay. Phần bụng máy bay sử dụng màu kem nhạt.
Chi tiết máy bay 'khủng' nhất hàng không Việt ảnh 3 Phần đuôi máy bay có logo hoa sen được phóng to để tăng cường nhận biết. Ngoại thất máy bay mới của VNA được thiết kế đơn giản, hiện đại, ấn tượng, năng động. 
Chi tiết máy bay 'khủng' nhất hàng không Việt ảnh 4 Máy bay có thiết kế ba hạng ghế với 29 ghế hạng thương gia; 45 ghế hạng phổ thông đặc biệt và 231 ghế hạng phổ thông. 
Chi tiết máy bay 'khủng' nhất hàng không Việt ảnh 5 Màn hình giải trí, cửa sổ được thiết kế rộng hơn các dòng máy bay trước đây.
Chi tiết máy bay 'khủng' nhất hàng không Việt ảnh 6
Chi tiết máy bay 'khủng' nhất hàng không Việt ảnh 7 Ghế hạng thương gia của máy bay có thể điều chỉnh thành giường nằm; tiếp cận trực tiếp lối đi; có không gian, thiết bị giải trí đầy đủ.
Chi tiết máy bay 'khủng' nhất hàng không Việt ảnh 8
Chi tiết máy bay 'khủng' nhất hàng không Việt ảnh 9 Các dụng cụ trên khay suất ăn cũng được thiết kế mới và làm lại để đồng bộ với máy bay mới.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm Yakumi mà Cty Phamaco quảng cáo sản xuất từ công nghệ nano của Nhật Bản thực chất chỉ đáng giá vài nghìn đồng

Sự thật phía sau công nghệ Mỹ, Nhật

TP - Để tìm hiểu về quy trình sản xuất TPCN theo công nghệ Mỹ, Nhật, chúng tôi tìm về địa chỉ các công ty được ghi trên giấy công bố sản phẩm do Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp phép.
Các "bác sỹ" online tại Cty TNHH Thương mại quốc tế Phamaco đang kê đơn, bắt bệnh cho bệnh nhân

Ma trận thực phẩm chức năng: Đủ chiêu dọa khách hàng

TP - Nhiều thanh niên tuổi 18-20 không bằng cấp, chuyên môn về ngành y dược, trở thành những dược sĩ, bác sĩ “rởm”, lừa lọc người bệnh. Các công ty thực phẩm chức năng (TPCN) bất chấp đạo đức kinh doanh, sử dụng đủ chiêu trò gian dối để bán hàng, đẩy người dân vào vòng xoáy rủi ro, nguy hiểm về sức khỏe.
Công-ten-nơ rác phế liệu tại cảng Cát Lái - Ảnh tư liệu của cơ quan Hải quan

Sắp cưỡng chế xử lý hàng nghìn công-ten-nơ rác ngoại nằm cảng

TP - Theo Cục Hải quan TPHCM, hiện còn 1.670 công-ten-nơ hàng phế liệu nhập khẩu tồn đọng ở các cảng tại TPHCM.Đơn vị này đang làm thủ tục để buộc doanh nghiệp, tổ chức nhập khẩu tái xuất hoặc tiêu hủy hàng trăm công-ten-nơ phế liệu ngoại không đảm bảo điều kiện về vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, việc buộc tái xuất hay tiêu hủy gặp không ít khó khăn, vướng mắc.
Hạ tầng logistics thiếu và yếu kìm hãm nông sản ĐBSCL

Chi phí logistics 'đè' nông sản ĐBSCL

TP - Chi phí logistics hiện chiếm cao nhất và cao một cách bất hợp lý, lên đến 30% giá thành sản phẩm, khiến nông sản ĐBSCL giảm sức cạnh tranh so với nông sản các nước như Thái Lan, Trung Quốc… Thông tin được đưa ra tại tọa đàm “Đòn bẩy cho logistics nông sản Đồng bằng sông Cửu Long” ngày 9/4, tại Hậu Giang.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sử dụng vốn vay ODA chậm tiến độ, đội vốn nhiều lầnẢnh: Lê Hữu Việt

Xóa ách tắc trong giải ngân vốn ODA

TP - Những năm qua, giải ngân vốn ODA ở mức thấp, chưa đạt yêu cầu, gây lãng phí trong khi nguồn vốn vay “đắp chiếu” ở ngân hàng. Để giải quyết tình trạng này, Bộ KH&ĐT đang tìm cách hóa giải thông qua xây dựng Dự thảo Nghị định quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài.