Khách hàng sẽ giúp có câu trả lời chính xác
“Xây nhà không cần quảng cáo”, giữa thời buổi mở mắt ra là tin nhắn chào bán căn hộ, biệt thự thì khái niệm trên lại được UDIC kiên định duy trì, có vẻ như ngược đời, thưa ông?
Nói không cần quảng cáo cũng chưa hoàn toàn đúng, chúng tôi vẫn quảng cáo với nhiều cách thức khác nhau. Việc nhắn tin quảng cáo bất động sản nếu làm theo đúng quy định của pháp luật cũng là một kênh đưa thông tin đến khách hàng, điều này hoàn toàn có lợi, giúp khách hàng có thêm nhiều thông tin để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Với UDIC, kênh quảng cáo hiệu quả mà chúng tôi vẫn duy trì từ trước tới nay là khách hàng đã mua căn hộ của UDIC quảng cáo, giới thiệu các sản phẩm của chúng tôi lan tỏa tới nhiều khách hàng mới. Tôi cho rằng đây là cách quảng cáo hiệu quả và trung thực nhất tới khách hàng. Ðể làm được việc này, chúng tôi đã và sẽ tiếp tục tối ưu hóa thiết kế kiến trúc căn hộ, nâng cao chất lượng thi công xây dựng, đối mới trong công tác quản lý vận hành, cung cấp dịch vụ, đặc biệt là thực hiện đúng cam kết tiến độ bàn giao nhà và thời gian cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà nhằm thỏa mãn những khách hàng khó tính nhất.
Ðã hơn một lần ông từng nói “xây nhà để bán phải coi như xây nhà cho chính mình”, với việc chất lượng là quan trọng nhất, nhưng đôi khi khách hàng “đã dùng đâu mà biết” và lời quảng cáo trên thực tế vẫn hái ra tiền, điều này có làm cho UDIC thua thiệt không thưa ông?
Dự án nhà ở 122 Vĩnh Tuy do UDIC làm chủ đầu tư.
UDIC tham gia cung cấp sản phẩm cho thị trường bất động sản (BÐS) từ rất lâu rồi, chúng tôi đã cung cấp cho khách hàng rất nhiều căn hộ chung cư, nhà chia lô và nhà biệt thự. Như đã khẳng định ở trên, chính khách hàng cũ sẽ giúp UDIC có câu trả lời chính xác nhất cho những khách hàng mới lần đầu mua nhà của UDIC. Vì vậy, chúng tôi luôn được khách hàng “ưu ái” chủ động liên hệ để được cập nhật thông tin của các dự án mới được UDIC triển khai.
Luôn tin vào sự lựa chọn sáng suốt của khách hàng
Ðược biết, trong lĩnh vực nhà ở UDIC giữ thế “thượng phong” trong phân khúc nhà thương mại của khối DNNN, tuy nhiên khách hàng vẫn kỳ vọng UDIC phải tiên phong trong phát triển nhà ở xã hội, nhà giá rẻ để tạo sức lan tỏa cho thị trường nhà ở Thủ đô, ông có chia sẻ gì về điều này?
Ngoài đầu tư nhà ở phân khúc trung, cao cấp, UDIC cũng đang triển khai thủ tục chuẩn bị đầu tư một số dự án nhà ở xã hội, nhà ở giá rẻ. Tuy nhiên tôi cũng muốn khẳng định một điều, cho dù sản phẩm là nhà ở thương mại hay nhà ở xã hội thì chất lượng nhà ở vẫn luôn là yếu tố được UDIC ưu tiên hàng đầu.
Hiện có vẻ như thị trường đang ấm lên, nhưng các chuyên gia cũng cảnh báo các nguy cơ làm méo mó, thậm chí phá hỏng thị trường như “đầu cơ”, “thổi giá”, “chộp giật” hay đổ xô vào phân khúc “chung cư cao cấp”... ông nhìn nhận sao về những hiện tượng này?
Thống kê của Hiệp hội BÐS Việt Nam cho thấy, 9 tháng cả nước có khoảng 30.000 lượt giao dịch BÐS được thực hiện - con số này bằng giao dịch cả năm 2014. Những con số biết nói trên minh chứng cho thấy niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường BÐS đã được phục hồi đáng kể, thị trường BÐS đã có những dấu hiệu tích cực. Chúng tôi luôn tin tưởng vào sự lựa chọn sáng suốt của các nhà đầu tư. Tôi nghĩ hiện nay người dân đang phân vân lựa chọn kênh đầu tư và BÐS vẫn là sự lựa chọn số 1 trong thời điểm các kênh đầu tư khác đều kém hấp dẫn hơn. Mặc dù các cơ quan quản lý nhà nước đã có những chính sách điều hành thị trường bất động sản hiệu quả trong thời gian vừa qua, tuy nhiên để thị trường phát triển ổn định, Chính phủ và Bộ Xây dựng cần phối hợp với các doanh nghiệp tạo lập thị trường để có thể đưa ra các chính sách phù hợp trong thời gian tới.
Với bề dày về sự trải nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh BÐS, điều gì làm cho ông tâm đắc nhất, sản phẩm đẹp ưng ý, hay sự hài lòng, viên mãn của khách hàng từ những công trình của UDIC?
Tổng giám đốc Nguyễn Minh Quang.
Ðiều tôi tâm đắc nhất có lẽ là sự hài lòng và viên mãn của khách hàng khi mua nhà từ UDIC. Khách hàng sau khi nhận nhà đều đạt được cả hai mục tiêu: mua nhà để ở và mua nhà để đầu tư.
Nhân dịp đầu năm Bính Thân ông có chia sẻ gì với những người tin dùng sản phẩm của UIDC cũng như những người còn đang tìm hiểu và chờ một cơ hội “bén duyên” với những căn hộ UDIC.
Tôi chỉ muốn khẳng định sự cam kết với khách hàng đã, đang và sẽ mua nhà của UDIC một câu: "UDIC vẫn tiếp tục xây nhà để bán như xây nhà cho chính mình”, xứng đáng với thương hiệu “UDIC hạ tầng nâng tầm cuộc sống”.
Cảm ơn ông!