Hải Phòng:

Cầu vượt đang thi công đã nứt do… mưa ngập

Vết nứt trên mặt cầu vượt được xác định nứt ở phần đường dẫn do trời mưa
Vết nứt trên mặt cầu vượt được xác định nứt ở phần đường dẫn do trời mưa
TPO - Đó là đánh giá của Sở GTVT Hải Phòng và các đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát, kiểm định về vết nguyên nhân tạo ra vết nứt tại mặt cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm-Đình Vũ.

Chiều 3/10, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã chủ trì cuộc họp với Sở GTVT cùng các đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công để xác định nguyên nhân và giải pháp xử lý sự cố nứt mặt cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm-Đình Vũ nằm trên nút giao huyết mạch nối quốc lộ 5 với hệ thống cảng Hải Phòng.

Trước đó, cuối tháng 9 trên mặt cầu vượt đã thảm bê tông nhựa xuất hiện các vết nứt chạy dọc hai đầu cầu chiều dài 15-30m, bề rộng vết nứt 2-10mm. Ngay sau đó UBND TP đã chỉ đạo Sở GTVT cùng các đơn vị tư vấn, nhà thầu kiểm tra thực tế, xác định nguyên nhân và đề ra giải pháp xử lý.

Ông Vũ Duy Tùng, Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng, cho biết vết nứt này không phải ở phần cầu vượt mà nằm ở đoạn đường dẫn hai đầu cầu, đoạn vuốt nối với tuyến đường cũ. Sau khi tiến hành khảo sát thực tế, bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân là do mưa ngập đã tạo ra sụt lún dẫn tới nứt mặt đường dẫn cầu.

“Do trời mưa kéo dài kết hợp triều cường, quá trình thi công hệ thống đường gom hai bên cùng hệ thống cống thoát nước (sâu 4m) làm nước đọng. Khi bơm hút nước để thi công đã làm thay đổi điều kiện địa chất tạo sụt lún làm rạn nứt mặt đường dẫn. Đây là vấn đề kỹ thuật do thời tiết”-ông Tùng nói.

Cầu vượt đang thi công đã nứt do… mưa ngập ảnh 1 Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình chỉ đạo khẩn trương khắc phục sự cố nứt mặt cầu

Tại cuộc họp, các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và tư vấn kiểm định chất lượng cho rằng vết nứt mặt bê tông nhựa đoạn đường dẫn hoàn toàn không ảnh hưởng tới kết cấu của cầu.

Ông Lê Văn Định, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty tư vấn thiết kế GTVT (Tedi), đơn vị tư vấn thiết kế, xác định việc thi công cầu vượt đảm bảo đúng thiết kế. “Sự cố do bơm rút nước mưa gây nứt cục bộ. Giải pháp tốt nhất là phải khẩn trương thi công hệ thống cống và đường gom hai bên đảm bảo không bị đọng nước dưới nền. Sau đó sẽ thực hiện xử lý phần mặt đường bị nứt”-ông Định nói.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, kết luận Sở GTVT và các đơn vị tư vấn cần đánh giá đầy đủ nguyên nhân sự cố, nếu có phát hiện gì mới cần bổ sung đầy đủ để có giải pháp xử lý triệt để. Theo ông Bình, cầu vượt đang trong thời gian thi công, chưa nghiệm thu nên mọi chi phí khắc phục sẽ do nhà thầu là Tổng công ty Xây dựng Bạch Đằng chịu.

Ông Bình cho biết, nút giao Nguyễn Bỉnh Khiêm-Đình Vũ là tuyến huyết mạch quan trọng nối quốc lộ 5 với hệ thống cảng biển nên TP chỉ đạo thi công tiến độ nhanh nhưng đảm bảo chất lượng.

Cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm-Đình Vũ dài 252m, rộng 18,5m, đường dẫn 75, giá trị 192 tỷ đồng được khởi công từ tháng 3/2017.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hà Nội ra công điện mới, yêu cầu chủ động ứng phó biến chủng Omicron

Hà Nội ra công điện mới, yêu cầu chủ động ứng phó biến chủng Omicron

TPO - Thành phố Hà Nội yêu cầu tiếp tục chủ động bám sát diễn biến tình hình dịch do biến chủng Omicron gây ra; trên cơ sở khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới và hướng dẫn của Bộ Y tế, khẩn trương chuẩn bị các phương án về vắc xin, thuốc điều trị và các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với biến chủng mới của vi rút SARS-CoV-2.
Số ca mắc COVID-19 ở Bà Rịa-Vũng Tàu tăng cao nhưng vẫn trong tầm kiểm soát

Số ca mắc COVID-19 ở Bà Rịa-Vũng Tàu tăng cao nhưng vẫn trong tầm kiểm soát

TPO - Để giảm thiểu ca mắc, ca nặng và tử vong, Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu các địa phương tiếp tục chủ động những giải pháp phòng ngừa dịch bệnh; củng cố và nâng cao hệ thống cơ sở y tế; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy trình kiểm soát, phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh.