TPO - Sau gần một năm thực hiện dự án điều chỉnh, phân chia lại các làn xe và tiến hành tổ chức lại giao thông theo hướng giảm tốc độ, đến nay cầu Thanh Trì đã mở rộng thêm 1 làn ô tô mỗi bên, hạ tốc độ phương tiện và giảm tình trạng ùn tắc.
TPO - Để giảm xung đột, va chạm và ùn tắc giao thông, Sở GTVT Hà Nội đang thực hiện dự án duy tu, sữa chữa lại mặt cầu Thanh Trì. Đáng chú ý, dự án có việc điều chỉnh, thu hẹp làn đường dành cho xe máy, xe thô sơ để mở thêm 1 làn ô tô mỗi chiều.
TPO - Sau khi báo Tiền Phong có các bài phản ánh về tình trạnh cầu Thanh Trì từ cầu huyết mạch trở thành "cầu tử thần", Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo xử lý thực trạng này.
TPO - Chiếc cầu treo này đã bị sập cách đây hơn 2 tháng, nhưng lâu nay một số người vẫn liều lĩnh bám vào những sợi cáp, đu người trên thành cầu vượt suối sâu để đỡ phải đi đường vòng xa cả chục cây số.
TPO - Trong suốt quá trình xây cầu treo, công nhân Trung Quốc phải di chuyển trên giàn giáo bằng gỗ được dựng tạm bợ ở độ cao gần 2.000m. Tệ hơn, đồ bảo hộ họ được trang bị chỉ đơn giản là đoạn dây thừng quấn quanh người và chiếc mũ nhựa cứng.
Chỉ trong vòng 5 năm, 16 người bỏ mạng khi đi qua cầu Máng nối liền 2 xã Tam Tiến và Tam Xuân 2 (Núi Thành, Quảng Nam). Vì thế mà người dân địa phương gọi đây là cầu "vĩnh biệt".
TP - Ấp Bưng Chông, xã Tài Văn (Trần Đề, Sóc Trăng) còn có nhiều cầu “tử thần” như cây cầu làm ba cha con anh Lâm Lêl đi đám cưới, bị rơi cả xe xuống kênh và cháu Lâm Thị Mỹ Hằng thiệt mạng đêm 8-12.
TP - Hàng chục năm qua, hàng nghìn người dân ở hai xã Đại Sơn và Nghi Kiều (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) hằng ngày vẫn phải qua lại cầu Gãy rộng chưa đầy 1,5 m. Người dân đặt cho cái tên tử thần vì khoảng 20 năm trở lại đây, chiếc cầu cướp đi sinh mạng của 11 người.