Cấp dưới làm ngơ, dung túng cho 'Đại siêu thị' đồ cũ, Chủ tịch Hà Nội vào cuộc

Cấp dưới làm ngơ, dung túng cho 'Đại siêu thị' đồ cũ, Chủ tịch Hà Nội vào cuộc
TPO - Chủ tịch Hà Nội vừa yêu cầu chỉ đạo UBND huyện Đông Anh kiểm tra, làm rõ và xử lý trường hợp "Đại siêu thị" đồ cũ ngang nhiên lấn chiếm và làm mất an toàn hành lang đường sắt.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, vừa yêu cầu chỉ đạo UBND huyện Đông Anh kiểm tra, làm rõ và  xử lý vấn đề "Đại siêu thị" đồ cũ ngang nhiên lấn chiếm và làm mất an toàn hành lang đường sắt tại cầu Thăng Long, trước sự thờ ơ của chính quyền cấp dưới.

Sau khi Tiền Phong đăng tải bài viết “Hành lang an toàn đường sắt bị uy hiếp, cơ quan chức năng bất lực?”, trong đó đề cập đến trách nhiệm của các cơ quan chức năng khi để xảy ra tình trạng buôn bán, kinh doanh trái phép dưới gầm cầu Thăng Long, đe dọa đến hành lang an toàn đường sắt. Điển hình là “Đại siêu thị” đồ cũ Nhật khi có đến hàng chục tấn đồ cũ ngang nhiên buôn bán dưới gầm cầu trong suốt thời gian dài nhưng vẫn không bị xử lý. 

Chiều 9/8 Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ra chỉ đạo yêu cầu UBND huyện Đông Anh kiểm tra, xử lý những tổ chức, cá nhân vi phạm như báo nêu. Đồng thời có giải pháp kiến nghị tới UBND thành phố Hà Nội. 

Cấp dưới làm ngơ, dung túng cho 'Đại siêu thị' đồ cũ, Chủ tịch Hà Nội vào cuộc ảnh 1 Hàng chục tấn đồ cũ ngang nhiên buôn bán dưới chân cầu Thăng Long, đe dọa đến hành lang an toàn đường sắt vẫn ngang nhiên tồn tại trong thời gian qua
Trao đổi với Tiền Phong, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty đường sắt Việt Nam cũng cho biết, thực tế tình trạng vi phạm hành lang an toàn đường sắt tại cầu Thăng Long như báo nêu đã tồn tại từ lâu. Tổng công ty đã yêu cầu Công ty Hà Thái tiến hành kiểm tra, lập biên bản các trường hợp vi phạm, đồng thời gửi văn bản kiến nghị chính quyền địa phương phối hợp vào cuộc.  Đề cập đến "hợp đồng đen" mà Công ty Hà Thái ký kết với một số đơn vị trên địa bàn huyện Đông Anh, lãnh đạo Tổng Cty Đường sắt VN cho biết hiện đã có kết quả kiểm tra, nhưng vẫn đang chờ ý kiến của Hội đồng thành viên và Bộ Giao thông vận tải.  Nói về trách nhiệm của Tổng công ty đường sắt Việt Nam trong việc để xảy ra tình trạng mất an toàn đường sắt, ông Hoạch cho biết: “Chúng tôi chỉ có chức năng kiểm tra, lập biên bản, còn xử lý giải tỏa dứt điểm phụ thuộc vào chính quyền UBND huyện Đông Anh”. Về phía huyện Đông Anh, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Trung Kiên - Chủ tịch UBND huyện nhưng đến nay vẫn không hồi âm.  
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm Yakumi mà Cty Phamaco quảng cáo sản xuất từ công nghệ nano của Nhật Bản thực chất chỉ đáng giá vài nghìn đồng

Sự thật phía sau công nghệ Mỹ, Nhật

TP - Để tìm hiểu về quy trình sản xuất TPCN theo công nghệ Mỹ, Nhật, chúng tôi tìm về địa chỉ các công ty được ghi trên giấy công bố sản phẩm do Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp phép.
Công-ten-nơ rác phế liệu tại cảng Cát Lái - Ảnh tư liệu của cơ quan Hải quan

Sắp cưỡng chế xử lý hàng nghìn công-ten-nơ rác ngoại nằm cảng

TP - Theo Cục Hải quan TPHCM, hiện còn 1.670 công-ten-nơ hàng phế liệu nhập khẩu tồn đọng ở các cảng tại TPHCM.Đơn vị này đang làm thủ tục để buộc doanh nghiệp, tổ chức nhập khẩu tái xuất hoặc tiêu hủy hàng trăm công-ten-nơ phế liệu ngoại không đảm bảo điều kiện về vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, việc buộc tái xuất hay tiêu hủy gặp không ít khó khăn, vướng mắc.
Hạ tầng logistics thiếu và yếu kìm hãm nông sản ĐBSCL

Chi phí logistics 'đè' nông sản ĐBSCL

TP - Chi phí logistics hiện chiếm cao nhất và cao một cách bất hợp lý, lên đến 30% giá thành sản phẩm, khiến nông sản ĐBSCL giảm sức cạnh tranh so với nông sản các nước như Thái Lan, Trung Quốc… Thông tin được đưa ra tại tọa đàm “Đòn bẩy cho logistics nông sản Đồng bằng sông Cửu Long” ngày 9/4, tại Hậu Giang.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sử dụng vốn vay ODA chậm tiến độ, đội vốn nhiều lầnẢnh: Lê Hữu Việt

Xóa ách tắc trong giải ngân vốn ODA

TP - Những năm qua, giải ngân vốn ODA ở mức thấp, chưa đạt yêu cầu, gây lãng phí trong khi nguồn vốn vay “đắp chiếu” ở ngân hàng. Để giải quyết tình trạng này, Bộ KH&ĐT đang tìm cách hóa giải thông qua xây dựng Dự thảo Nghị định quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài.