Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5 km, gồm 8,5 km trên cao từ Nhổn đến Kim Mã và 4 km ngầm từ Kim Mã đến ga Hà Nội. Tuyến giao thông công cộng nối từ phía tây vào trung tâm thủ đô có 8 ga trên cao, 4 ga ngầm và một khu depot tại Nhổn.
Sau hai sự cố liên tiếp vào các ngày 10/5 tại phường Cầu Diễn (quận Bắc Từ Liêm) và chiều 12/5 ở gần ngã tư Cầu Giấy - Nguyễn Phong Sắc, nhà chức trách đã tạm dừng thi công toàn bộ dự án để kiểm tra toàn diện trang thiết bị.
Tuyến đường sắt đô thị này là dự án trọng điểm của thành phố nhằm tăng cường năng lực cho hệ thống giao thông công cộng. Sau khi lùi thời hạn, dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2018 và vận hành năm 2019.
Sáng 13/5, tại một số điểm mới mở mặt bằng để thi công vắng bóng người.
Vật liệu xây dựng, máy móc được phủ bạt tại ga số 7 của tuyến đường sắt đoạn chạy qua Cầu Giấy.
Tương tự tại nhà ga số 6 (đường Xuân Thủy) và các nhà ga 5,4 nằm trên đường Cầu Diễn.
Một số cần cẩu, máy xúc được che bạt, chăn màn để tránh nắng nóng.
Công trường nhà ga số 5 vắng bóng công nhân, bên trong công trường ngổn ngang sắt thép, đất đá.
Ghế ngồi của bảo vệ cũng không có ai, một số người vào trong các nhà di động để tránh nắng.
Tuyến đường sắt đô thị chạy qua đường Xuân Thủy.
Toàn bộ dự án đường sắt chạy qua đường Cầu Diễn (Nhổn) vắng lặng 3 ngày nay, kể từ sau sự cố dầm sắt nặng hơn nửa tấn rơi ra đường khiến 5 người suýt gặp nạn.
Một số máy móc, ghế chỉ huy điều khiển máy đã ngưng hoạt động.
Nhà thầu có rất nhiều khẩu hiệu như "Hãy làm tốt ngay từ đầu", "Xin lỗi vì đã làm phiền người dân" nhưng tai nạn vẫn xảy ra. Ngoài việc chậm tiến độ, sau khi điều chỉnh, tổng mức đầu tư toàn bộ dự án lên tới gần 1.180 triệu Euro (hơn 30.000 tỷ đồng). Trung bình, mỗi km tuyến đường sắt này tốn khoảng 2.400 tỷ đồng. Dự án do UBND Hà Nội làm chủ đầu tư.