Cận cảnh ổ trứng khủng long 130 triệu năm còn nguyên vẹn

Các trứng khủng long được bảo toàn khá nguyên vẹn.
TPO - Các công nhân xây dựng ở thị trấn Cám Châu thuộc tỉnh Giang Tây, Trung Quốc vừa may mắn phát hiện ổ trứng khủng long có niên đại khoảng 130 triệu năm. Đáng chú ý, tất cả đều được bảo tồn khá nguyên vẹn.

Khi dùng thuốc nổ để khai phá đất tại khu vực xây dựng trường học ở thị trấn Cám Châu vào hôm 25/12 vừa qua, các công nhân đã tình cờ phát hiện ra ổ trứng khủng long kể trên. Được biết, có khoảng 30 hóa thạch trứng khủng long đã được tìm thấy và tất cả đều có lớp vỏ đen dày 2mm bao phủ bên ngoài.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các nhà khoa học ở địa phương đã nhanh chóng có mặt ở hiện trường để tiến hành điều tra. Sau đó, họ kết luận ổ trứng khủng long này có tuổi thọ khoảng 130 triệu năm. Điều này đồng nghĩa với việc, những cái trứng vừa được tìm thấy đã tồn tại từ kỷ Phấn trắng.

Hiện tại, các nhà khoa học vẫn chưa tiết lộ đây là trứng của loài khủng long nào. Tuy nhiên, trước đây họ đã xác định rằng, tỉnh Giang Tây là quê hương của ít nhất 20 loài khủng long. Trước đó, giới khảo cổ học đã tìm thấy không ít hóa thạch khủng long ở khu vực này.

Điển hình là vào đầu năm 2017, các nhà khoa học thuộc Viện khảo cổ học Quảng Đông đã phát hiện hóa thạch của 5 quả trứng khủng long bị chôn vùi trong lớp sa thạch tại một địa điểm xây dựng ở thành phố Phật Sơn.

Theo tờ Daily Mail, các nhà khoa học đã đem toàn bộ ổ trứng khủng long về viện bảo tàng ở địa phương để nghiên cứu thêm. Đồng thời, họ cũng khẳng định sẽ sớm đưa ra câu trả lời chính xác cho danh tính của ổ trứng này.