Nhà ga T2 được khởi công xây dựng ngày 4/12/2011, có tổng vốn đầu tư gần 900 triệu USD, tương đương hơn 18.000 tỷ đồng (khoảng 2/3 vay vốn ODA của Nhật). (Ảnh: Minh Sơn–Hoàng Long/Vietnam+)
Ngày 31/12, toàn bộ chuyến bay quốc tế sẽ đến và đi sẽ được chuyển từ ga T1 sang, công suất khai thác dự kiến vào khoảng 10-15 triệu lượt khách. (Ảnh: Minh Sơn–Hoàng Long/Vietnam+)
Nhà ga mới T2 được xây theo hình tuyến tính, gồm 4 tầng với tổng diện tích gần 140.000m2. (Ảnh: Minh Sơn–Hoàng Long/Vietnam+)
Khu vực check-in có tổng cộng 96 quầy với nhiều trang thiết bị hiện đại. (Ảnh: Minh Sơn–Hoàng Long/Vietnam+)
Ngoài ra còn có khoảng 10 quầy check-in tự động. (Ảnh: Minh Sơn–Hoàng Long/Vietnam+)
Hệ thống thang máy kết hợp thang cuốn giúp tăng lưu lượng vận chuyển. (Ảnh: Minh Sơn–Hoàng Long/Vietnam+)
Nhà ga T2 có nhiều điểm khác biệt so với nhà ga T1 cũ. Các khu vực check-in được phân rõ ràng, liền mạch. (Ảnh: Minh Sơn–Hoàng Long/Vietnam+)
Có tổng cộng 283 màn hình hiển thị thông tin chuyến bay rải rác khắp nhà ga giúp hành khách dễ dàng tra cứu thông tin. (Ảnh: Minh Sơn–Hoàng Long/Vietnam+)
Có tổng cộng 283 màn hình hiển thị thông tin chuyến bay rải rác khắp nhà ga giúp hành khách dễ dàng tra cứu thông tin. (Ảnh: Minh Sơn–Hoàng Long/Vietnam+)
Tại nhà ga T2, khi làm thủ tục, khách sẽ được cấp thẻ lên máy bay là thẻ từ. Sẽ có 2 máy đọc thẻ bố trí tại mỗi khu vực kiểm tra an ninh, soi chiếu. Nếu hành lý ký gửi ổn, quẹt thẻ xong, khách sẽ được vào phòng chờ. Nếu hành lý có vấn đề, khách phải quay lại phòng kiểm tra lại, rồi mới trở lại phòng chờ. (Ảnh: Minh Sơn–Hoàng Long/Vietnam+)
Khu vực phòng chờ được mở rộng hơn giúp nhà ga tiến hành kiểm soát hành khách dễ dàng hơn. (Ảnh: Minh Sơn–Hoàng Long/Vietnam+)
Nhà ga có chiều dài khoảng 1km nhưng hành khách không phải đi bộ nhiều vì có hệ thống đường băng chuyền liên tiếp hỗ trợ di chuyển. (Ảnh: Minh Sơn–Hoàng Long/Vietnam+)
Nhà ga có chiều dài khoảng 1km nhưng hành khách không phải đi bộ nhiều vì có hệ thống đường băng chuyền liên tiếp hỗ trợ di chuyển. (Ảnh: Minh Sơn–Hoàng Long/Vietnam+)
Hàng trăm ghế ngồi được bố trí khắp nhà ga giúp hành khách nghỉ ngơi, chờ đợi làm thủ tục. (Ảnh: Minh Sơn–Hoàng Long/Vietnam+)
Nhà ga T2 được bổ sung thêm một số phòng như phòng trẻ em, sơ cứu. (Ảnh: Minh Sơn–Hoàng Long/Vietnam+)
Khu vực nhà vệ sinh hiện đại có thể nhìn ra ngoài sân bay. Đặc biệt, có phòng riêng dành cho người khuyết tật. (Ảnh: Minh Sơn–Hoàng Long/Vietnam+)
Từ 31/12 trở đi, tất cả các chuyến bay quốc tế đi/đến Nội Bài mới chuyển sang khai thác tại T2. Nhà ga T1 sau đó chỉ phục vụ khách quốc nội. (Ảnh: Minh Sơn–Hoàng Long/Vietnam+)
Nhà ga hiện đại nhất Việt Nam nhìn từ trên cao. (Ảnh: Minh Sơn–Hoàng Long/Vietnam+)
Bãi đỗ xe rộng hơn 40.000m2, có khu vực đỗ xe riêng dành cho người khuyết tật theo chuẩn quốc tế. (Ảnh: Minh Sơn – Hoàng Long/Vietnam+)
Bãi đỗ xe rộng hơn 40.000m2, có khu vực đỗ xe riêng dành cho người khuyết tật theo chuẩn quốc tế. (Ảnh: Minh Sơn–Hoàng Long/Vietnam+)
Nhà ga T1 cách đó không xa. 19. Hệ thống cầu vượt giúp các phương tiện giao thông dễ dàng đưa đón trả khách. (Ảnh: Minh Sơn–Hoàng Long/Vietnam+)
Chỉ mất khoảng 5 phút di chuyển giữa ga T1 với T2. (Ảnh: Minh Sơn–Hoàng Long/Vietnam+)