Cận cảnh đại lộ hoãn làm dự án tuyến buýt nhanh

Nhiều đèn đỏ ở các giao lộ cả hai chiều. Ảnh: Văn Minh.
Nhiều đèn đỏ ở các giao lộ cả hai chiều. Ảnh: Văn Minh.
TP - Ngày 11/9, PV Tiền Phong ghi nhận thực tế dự án tuyến xe buýt nhanh BRT số 1 trên trục đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ vừa bị UBND TPHCM chấp thuận dừng dự án, chuyển sang làm tuyến xe buýt chất lượng cao thay thế.

Theo quan sát, tuyến đường Võ Văn Kiệt với 3 làn xe ô tô và 1 làn xe máy, ở chiều ngược lại tương tự. Thực tế, tuyến này có nhiều đoạn cong, khúc cua hẹp, rất nguy hiểm. Trên toàn tuyến Võ Văn Kiệt có rất nhiều đèn đỏ, các giao lộ để các phương tiện ra vào trung tâm TPHCM. Đặc biệt, đoạn qua quận Bình Tân ở cả hai chiều thường xuyên bị ngập nước mỗi khi có mưa lớn, khiến các phương tiện lưu thông ở cả làn ô tô và xe máy gặp rất nhiều khó khăn.

Ngoài ra, tại thời điểm hiện tại, trên trục đường này có nhiều công trình đang thi công như làm nhánh cầu vượt như ở cầu Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Văn Cừ,…

Ghi nhận các trạm xe buýt trên trục đường này khá vắng vẻ. Phần đường hướng từ huyện Bình Chánh về quận 1 chạy dọc con kênh Tàu Hủ -  Bến Nghé nên không có nhà cửa người dân. Trong khi đó, ở chiều ngược lại cũng không khá hơn. Đa phần là các kho xưởng, kho chứa hàng nằm chạy dọc tuyến đường Võ Văn Kiệt (nhiều nhất là đoạn qua quận 5, quận 6, Bình Tân,…).

Chị Hậu (34 tuổi, bán nước giải khát ở quận 6) cho biết, đoạn đường Võ Văn Kiệt có nhiều nhà máy, nhà xưởng, kho chứa hàng hóa. Các xe tải chở hàng thường xuyên ra vào khiến cho tình trạng ùn ứ thường xuyên xảy ra, chưa kể các giao lộ có đèn đỏ rất nhiều trên trục đường này (hướng từ quận 1 đi về huyện Bình Chánh).

Dân cư thưa thớt cũng là tình trạng khiến các trạm xe buýt trên trục đường Mai Chí Thọ (quận 2) khá vắng vẻ. Hai bên đường phần lớn là đất bỏ trống, các công trình xây dựng cũng chỉ mới bắt đầu làm nền. Một số dự án chung cư đã hoàn thành nhưng vẫn chưa có người ở hoặc rất ít.

Anh Trương Văn Cần (29 tuổi, ngụ quận Bình Tân) cho biết thêm, hiện nay có tuyến xe buýt 39 chạy từ bến xe Miền Tây vào Bến Thành mỗi ngày nhưng giãn cách thời gian cũng khá lớn, trên dưới 15 phút mỗi chuyến. Tuy nhiên thực tế, để đón xe buýt này đi thì phải mất 30 phút. Mỗi lần di chuyển vào trung tâm thành phố mất khá nhiều thời gian chờ đợi. Tuy nhiên, những xe buýt ở tuyến này mới, sạch hơn nhiều so với các tuyến xe buýt khác.

MỚI - NÓNG