Cầu Dừa (cũ) nằm bên phải tuyến và song song với cầu Dừa mới trên đường Bến Vân Đồn, theo hướng từ cầu Nguyễn Văn Cừ, quận 4 về cầu Ông Lãnh, quận 1. |
Công trình được xây dựng từ trước năm 1975, có chiều dài 30m, tải trọng 16 tấn, bề rộng phần xe chạy 4,1m. |
Theo Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, trong quá trình thi công đoạn cống bao của dự án cải thiện môi trường nước TP.HCM, cầu Dừa (cũ) đã xuất hiện 8 vết nứt bê tông ở dầm, trụ. Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, hai bên đầu cầu xuất hiện nhiều vết vỡ lớn. |
Theo quan sát, dầm cầu phía bên phải (hướng từ cầu Nguyễn Văn Cừ, Quận 4 về cầu Ông Lãnh, quận 1), có nhiều vết nứt rộng, kéo dài. Có những đoạn, những vết nứt ngang, dọc xen kẽ với nhau. |
Anh Tấn, (ngụ quận 4) cho biết, cầu Dừa (cũ) chủ yếu phục vụ giao thông khu dân cư kết nối vào đường Bến Vân Đồn. Các xe đi qua phần lớn là xe máy, có ô tô đi qua là do chung cư gần ra. Do phương tiện lưu thông không nhiều nên người dân hay qua khu vực này ngồi chơi hoặc tập thể dục. |
Đánh giá sơ bộ, Thanh tra Sở GTVT cho rằng nguyên nhân các vết nứt do ảnh hưởng từ việc thi công đoạn cống bao D1000 của dự án cải thiện môi trường nước TP.HCM giai đoạn 2, gói thầu G - xây dựng hệ thống bao thuộc phạm vi giữa cầu Dừa (cũ) và cầu Dừa (mới). |
Tuy nhiên, theo Thanh tra Sở GTVT việc đánh giá, tìm hiểu nguyên nhân gây ra hư hỏng công trình cầu Dừa cũ phải dựa trên cơ sở ứng với tiêu chuẩn theo quy định nên đơn vị không đủ chức năng để thực hiện. Thanh tra Sở kiến nghị Sở GTVT TP.HCM thuê đơn vị kiểm định cầu để làm rõ nguyên nhân, đơn vị chịu trách nhiệm và khắc phục các hư hỏng để đảm bảo an toàn… |
Hiện nay, các xe chủ yếu lưu thông trên đường Bến Vân Đồn, quận 4 đều đi qua cầu Dừa (mới), do đó giao thông trong khu vực không bị ảnh hưởng. |