Các toa tàu Metro số 1 được bốc dỡ từ tàu vận tải KaiSa lên các xe siêu trường siêu trọng để vận chuyển về Depot Long Bình rạng sáng 11/5. |
Đây là đoàn tàu số 2 và số 3 gồm 6 toa (mỗi đoàn 3 toa tàu) của tuyến Metro số 1 cập cảng Khánh Hội sau hành trình 8 ngày rời cảng ở Nhật Bản. |
Các toa tàu được cố định trên rơ móc của xe siêu trường siêu trọng để vận chuyển về Depot Long Bình, chuẩn bị chạy thử nghiệm vào cuối năm 2021. |
Cùng với 6 toa tàu, 8 chuyên gia từ Nhật Bản cũng được cử đi theo tàu vận tải để hỗ trợ việc lắp ráp, vận hành tàu metro. |
Tính đến nay tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã có 3 trong tổng số 17 đoàn tàu được sản xuất từ Nhật Bản về TPHCM để tiến hành vận hành thử nghiệm trong khu vực Depot, thử nghiệm 11 hệ thống phục vụ công tác vận hành chạy tàu như hệ thống điện, hệ thống thông tin tín hiệu, hệ thống theo dõi điều khiển tàu... |
Việc nhập khẩu và vận chuyển thành công 3 đoàn tàu đầu tiên của tuyến Metro số 1 là một trong các dấu mốc rất quan trọng của dự án, đánh dấu việc chính thức chuyển giai đoạn của dự án từ tập trung thi công xây lắp sang giai đoạn tiến hành Thử nghiệm – Vận hành. |
Tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) có tổng chiều dài 19,7km, với 14 nhà ga, sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản. Đến nay dự án đã hoàn thành khoảng 84,44% tổng khối lượng. |