Hướng đến giới trẻ
Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Vietcombank – Nhà tài trợ Kim Cương Ngày Thẻ Việt Nam lần 2 chia sẻ, nằm trong xu thế phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, những năm vừa qua, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam - Vietcombank đã tập trung nghiên cứu, tận dụng các thành tựu công nghệ nổi bật, xây dựng, triển khai các dịch vụ thanh toán hiện đại nhanh chóng, tiện lợi, đồng thời đảm bảo an toàn bảo mật cho khách hàng.
Trong hai năm vừa qua, khi dịch bệnh COVID-19 diễn ra thì yêu cầu về áp dụng công nghệ kỹ thuật và đưa ra các giải pháp không tiếp xúc, không dùng tiền mặt càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Với sự chuẩn sẵn sàng về mặt công nghệ, nắm bắt nhu cầu của khách hàng thì yêu cầu này này như 1 cú “hích” để Vietcombank đẩy nhanh và mạnh hơn quá trình cải tiến để thúc đẩy thanh toán số thông qua việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, chuyển đổi khách hàng từ kênh truyền thống lên các kênh giao dịch số, với việc phát triển đổi mới hệ thống kênh số, gia tăng các tiện ích, ưu đãi khác biệt trên kênh số; tích cực bắt tay với các công ty Fintech để nhanh chóng triển khai áp dụng các công nghệ số hóa theo xu thế thị trường.
Nhằm hướng tới đối tượng là học sinh, sinh viên – những chủ nhân tương lai của đất nước, Vietcombank luôn quan tâm và đồng hành cùng các trường học và học sinh sinh viên để đẩy mạnh chi tiêu không dùng tiền mặt trong ngành Giáo dục như kết nối tài khoản thanh toán học phí, đưa ra các giải pháp thanh toán thông minh, tiện lợi, an toàn bảo mật… Bên cạnh đó, hàng năm Vietcombank đều có tổ chức các chương trình Chào tân sinh viên tại các trường Đại học, cao đẳng để giới thiệu và giúp các bạn học sinh, sinh viên tiếp cận dễ dàng, trải nghiệm công nghệ của ngành ngân hàng và đăng ký các sản phẩm dịch vụ cần thiết.
Các nỗ lực không ngừng trong việc đổi mới của Vietcombank đã mang đến nhiều lựa chọn thanh toán, trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng và tiếp tục khẳng định mục tiêu đi đầu trong việc phát triển các sản phẩm dịch vụ thanh toán thẻ hiện đại, góp phần đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt theo định hướng của Chính phủ, hướng đến mục tiêu chung “Vì một xã hội không tiền mặt”.
Ban Tổ chức Ngày Thẻ Việt Nam lần 2 tặng hoa tri ân các nhà tài trợ trong họp báo. |
Bà Phan Thị Thanh Hà, Phó Giám đốc Trung tâm thẻ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) - Nhà tài trợ Vàng cho biết, sẽ mang tới sự kiện sản phẩm thẻ tín dụng nội địa "Lộc Việt”. Sản phẩm được phát triển trên phương châm "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" cũng như với trăn trở, mong muốn tạo ra những "Sản phẩm Việt cho người Việt".
Đây là sản phẩm ứng dụng công nghệ thanh toán hiện đại nhất hiện nay trên cơ sở tích hợp hai ứng dụng thẻ "ghi nợ" và "tín dụng" trên cùng một con chip. Đối tượng thụ hưởng phong phú, trong đó có sinh viên và cả bà con nông dân đang sinh sống trên địa bàn nông nghiệp nông thôn.
Không còn trở ngại khi tiếp cận dịch vụ ngân hàng
Còn ông Nguyễn Viết Châu, Giám đốc trung tâm sáng tạo số MB Bank Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) Nhà tài trợ Vàng chia sẻ về "Tài khoản thiện nguyện", phát hành miễn phí dành riêng cho cá nhân, câu lạc bộ gây quỹ vì mục đích thiện nguyện.
Tài khoản này được khách hàng tùy chọn gồm 4 số dễ nhớ, mở dễ dàng trên nền tảng trực tuyến; đặc biệt, được tích hợp tính năng tự động công khai, minh bạch số dư tài khoản và toàn bộ giao dịch theo thời gian thực tế. Điều này góp phần thúc đẩy các công tác thiện nguyện minh bạch, tạo dựng niềm tin, sự ủng hộ của xã hội đối với các hoạt động từ thiện kêu gọi và phân phối các khoản quyên góp từ cộng đồng.
Chia sẻ về ứng dụng Thiện nguyện, đại diện Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank) cho biết: "MBBank tin tưởng ứng dụng này sẽ trở thành nền tảng đáng tin cậy của mọi chiến dịch thiện nguyện trong thời gian tới, nhằm kịp thời chia sẻ và giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trên cả nước trong và sau dịch COVID-19".
Còn ngân hàng Nam A Bank mang đến hệ sinh thái số OneBank, Open Banking và Robot OPBA là điểm nổi bật trong quá trình chuyển đổi số thời gian qua.
Hệ sinh thái số Onebank – "Một chạm mọi trải nghiệm", đánh dấu bước chuyển mình mới trong hành trình chinh phục công nghệ 4.0 của Nam A Bank. Onebank giúp khách hàng hình thành thói quen sử dụng các dịch vụ mà không cần trực tiếp đến ngân hàng.
Với mô hình này, khách hàng có thể nộp hay rút tiền từ tài khoản của tất cả ngân hàng tại Việt Nam bằng QRCode theo tiêu chuẩn VIETQR. Song song đó, khách hàng có thể tự trải nghiệm các giao dịch như gửi tiền tiết kiệm, mở tài khoản, thanh toán hóa đơn điện/nước, thanh toán thẻ, chuyển khoản không giới hạn thời gian, không gian, giao dịch và chuyển chứng từ tự động...
Ngoài ra, khi trải nghiệm tại hệ sinh thái số này, khách hàng có thể sử dụng tích hợp các sản phẩm tiêu dùng đến từ thương hiệu Đôi Dép, quà tặng trang sức IJC...
Nam A Bank là một trong những ngân hàng Việt đầu tiên tại Việt Nam đưa Robot OPBA vào hỗ trợ giao dịch tại điểm kinh doanh, góp phần cải thiện chất lượng hoạt động cũng như tiết kiệm thời gian cho cả khách hàng và ngân hàng.
Còn TPBank mang đến dịch vụ LiveBank. LiveBank TPBank hay còn được gọi là cây ATM Online được phát triển bởi Ngân hàng Tiên Phong. Với LiveBank TPBank khách hàng có thể thực hiện các giao dịch mở tài khoản thanh toán, gửi tiền tiết kiệm, chuyển khoản, rút tiền, thanh toán tiền qua internet, cà thẻ…ở bất cứ đâu mà không cần phải tới phòng giao dịch của TPBank.