TPO - Dù đề xuất thu phí cao tốc đầu tư công, cao tốc đã được chuyển giao quyền sở hữu về nhà nước chưa được cấp thẩm quyền thông qua, nhưng Bộ Giao thông vận tải đang xây dựng hướng dẫn ký hợp đồng nhượng quyền thu phí.
TPO - Hiện 2 dự án BOT cao tốc Bắc - Nam là Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vẫn chậm tiến độ, nếu so với tiến độ đặt ra ở thời điểm ký hợp đồng; trong đó một dự án chậm tới 27%, dự án còn lại chậm hơn 7%.
TPO - Bộ Giao thông vận tải yêu cầu nhà đầu tư, đơn vị giám sát, nếu nhà thầu chưa đáp ứng phương án an toàn được duyệt phải dừng thi công, tuyệt đối không để xảy ra sự cố như việc sập dầm cầu Nghi Mỹ trên dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt như vừa qua.
TPO - Dự án BOT cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt chậm tiến độ gần 4% so với đăng ký của các nhà đầu tư, nguyên nhân được chỉ ra một phần do có nhà đầu tư trong liên danh chưa góp vốn theo cam kết.
TPO - Sáng 30/7, Bộ GTVT đã ký hợp đồng BOT với liên danh nhà đầu tư thực hiện đầu tư xây dựng đoạn cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, đây cũng là đoạn cao tốc cuối cùng trong 11 đoạn trên tuyến Bắc – Nam phía Đông được ký hợp đồng đầu tư, chuẩn bị cho thi công.
TPO - Ngày 22/5, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cùng nhà đầu tư BOT đã tổ chức lễ khởi công dự án cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt. Đây là đoạn cao tốc có vốn đầu tư lớn nhất trong số 11 đoạn cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.
TPO - Hiện cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có 6 làn xe (mỗi chiều xe 3 làn), nhưng theo nhà đầu tư, tuyến đường đã khai thác vượt công suất thiết kế, nên nhà đầu tư muốn được mở rộng lên 8-10 làn xe, theo hình thức BOT.