Mối quan ngại nêu trên của FAA được đưa ra sau khi một máy bay Boeing 787 bị trục trặc động cơ khi đang bay hồi tháng Giêng vừa qua.
Người phát ngôn của hãng General Electric, ông Rick Kennedy thừa nhận rằng băng đóng trên cánh quạt đã ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của động cơ, dẫn tới tình trạng động cơ ngừng hoạt động và máy bay buộc phải hạ cánh an toàn với động cơ còn lại.
Hiện Boeing và General Electric đang điều tra về vấn đề này, cũng như hợp tác với FAA về một kế hoạch nhằm khắc phục triệt để lỗi kỹ thuật. General Electric cho biết đã thông báo tới các hãng hàng không sử dụng mẫu 787 Dremaliner về lỗi này từ hôm 1/4.
Trong khi đó, thông báo của FAA cho rằng điều kiện giá lạnh ở độ cao hàng nghìn mét tác động tới cánh quạt nếu không được khắc phục có thể ảnh hưởng tới động cơ máy bay, bao gồm cả khả năng làm mất điện của một hoặc cả hai động cơ khi máy bay đang bay.
Động cơ đang được Boeing sử dụng cho mẫu 787 Dreamliner là loại GEnx-1B PIP2. Hiện có 176 chiếc 787 Dreamliner đang được 29 hãng hàng không trên toàn thế giới sử dụng.
Hiện FAA đang theo dõi quá trình khắc phục lỗi kỹ thuật nói trên của 43 chiếc 787 Dreamliner ở Mỹ. Tuy nhiên, vì hầu hết các hãng hàng không trên thế giới đều làm theo các chỉ dẫn của FAA nên các quốc gia khác dự kiến sẽ có những điều chỉnh liên quan tới động cơ của mẫu 787 Dreamliner trong thời gian tới.