Trong đó, Bộ trưởng Thăng yêu cầu Tổng Cty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc (VEC, Chủ đầu tư) chấm dứt hợp đồng với tổng thầu hai gói này là KeangNam (Hàn Quốc), nếu trong ngày 30/6 không chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của Việt Nam để thực hiện dự án.
Số tiền đề cập trên nằm trong phần kinh phí VEC ứng trước cho KeangNam. Ngoài ra, nếu xảy ra trường hợp cắt hợp đồng, Bộ trưởng Thăng yêu cầu VEC tịch thu số tiền bảo lãnh dự án của KeangNam (khoảng 200 tỷ đồng). Cho đến chiều tối 30/6, đại diện VEC cho biết phía KeangNam đang làm các thủ tục chuyển tiền để thi công dự án.
Công văn trên, cũng nêu rõ, trường hợp hai gói thầu này không hoàn thành vào ngày 30/8 để thông xe toàn tuyến, Chủ tịch Hội đồng thành viên và Tổng GĐ VEC phải chịu trách nhiệm và bị luân chuyển công tác khác.
Về giải pháp chống hằn lún, lãnh đạo bộ cho phép các nhà thầu chủ động thiết kế mẫu cấp phối, nhưng có thời gian bảo hành 5 năm.