Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) kiểm tra việc triển khai thi công tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017 - 2020, đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai. Dự án có chiều dài hơn 51km.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng (áo xanh, bên phải) nghe báo cáo tình hình thực hiện dự án. |
Báo cáo với Bộ trưởng Bộ GTVT tại công trường, đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư) cho biết, về cơ bản dự án đã thông toàn tuyến qua địa bàn Đồng Nai, nhiều đoạn đã được thảm nhựa.
Các cầu vượt dân sinh đã được xây dựng, hiện nền đường còn phải đắp 60.000m3 đất, dự kiến sẽ xong trong 10 ngày tới.
Tuy nhiên, do tình hình thời tiết mưa liên tục vừa qua đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Ban quản lý cam kết sẽ thông xe trong tháng 12 tới.
Đang thi công thảm nhựa. |
Kiểm tra thực tế tuyến cao tốc, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh, đây là dự án trọng điểm quốc gia và là một trong những dự án phải hoàn thành trong năm 2022.
Tuy nhiên, theo ông Thắng hiện các dự án này đều chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra. Việc chậm tiến độ này trách nhiệm trực tiếp liên quan đến các Ban Quản lý dự án và các Nhà thầu.
"Tôi thấy giữa số liệu báo cáo với thực tế khác nhau rất nhiều, đi rồi mới thấy tình hình rất căng, nhiều đoạn vẫn còn đang ngổn ngang, tôi rất sốt ruột" - ông Thắng nói và cho biết dự án đã được gia hạn sang 1 quý nên hiện không được phép chậm trễ nữa, không đáp ứng được chất lượng, tiến độ thi công thì đứng sang một bên. "Nếu đơn vị nào không hoàn thành thì sẽ không tham gia gói thầu nào nữa và chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Bộ GTVT" - Bộ trưởng Thắng nói.
Vật liệu tập kết để thi công. |
Kiểm tra thực tế tuyến cao tốc, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh, đây là dự án trọng điểm quốc gia và là một trong những dự án phải hoàn thành trong năm 2022.
Tuy nhiên, theo ông Thắng hiện các dự án này đều chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra. Việc chậm tiến độ này trách nhiệm trực tiếp liên quan đến các Ban Quản lý dự án và các Nhà thầu.
"Tôi thấy giữa số liệu báo cáo với thực tế khác nhau rất nhiều, đi rồi mới thấy tình hình rất căng, nhiều đoạn vẫn còn đang ngổn ngang, tôi rất sốt ruột" - ông Thắng nói.
Người đứng đầu ngành GTVT cho biết, dự án này đã được gia hạn sang 1 quý nên hiện không được phép chậm trễ nữa, không đáp ứng được chất lượng, tiến độ thi công thì đứng sang một bên.
"Nếu đơn vị nào không hoàn thành thì sẽ không tham gia gói thầu nào nữa và chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Bộ GTVT" - Bộ trưởng Thắng nói và yêu cầu, trong thời gian còn lại, các Ban Quản lý dự án, nhà thầu cố gắng hoàn thành đúng tiến độ đề ra và phải thông xe kỹ thuật trước 31/12/2022; chậm nhất là đến ngày 30/4/2023 sẽ khánh thành và đưa vào khai thác đoạn này.