Bộ Công Thương đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Bộ Công Thương vừa có văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc năm 2024.

Trong văn bản gửi đi, Bộ Công Thương cho biết sẽ phát động tổ chức Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên với tên gọi Tinh hoa hàng Việt Nam, Tự hào hàng Việt Nam năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Theo Bộ Công Thương, chương trình được thực hiện nhân dịp kỷ niệm 15 năm triển khai thực hiện Thông báo số 264 của Bộ Chính trị về tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Thực hiện Chỉ thị số 03 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; các kế hoạch hàng năm của Ban Chỉ đạo T.Ư Cuộc vận động và các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 386 về việc phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2021-2025.

Bộ Công Thương đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' ảnh 1

Người Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn hàng Việt

Bộ Công Thương đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo, tăng cường vận động các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam, người tiêu dùng trên địa bàn tích cực tham gia hưởng ứng chương trình trọng tâm trong tháng 11 và tháng 12/2024 với các hoạt động hưởng ứng như: Treo cờ, phướn, banner cổ động chương trình với tên gọi Tinh hoa hàng Việt Nam, Tự hào hàng Việt Nam; cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại trụ sở, website chính thức của cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp....

Ngoài ra, các địa phương lồng ghép cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, các hoạt động với tên gọi ‘Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam’ và các hoạt động kết nối cung cầu tiêu dùng hàng Việt Nam tại các sự kiện lớn tổ chức trên địa bàn có sự tham gia của nhiều tầng lớp xã hội, cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội các ngành hàng, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp Việt Nam, người tiêu dùng... nhằm góp phần hưởng ứng cộng hưởng về chương trình.

“Các tỉnh, thành phố đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền rộng rãi về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các hoạt động với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” “Tinh hoa hàng Việt Nam” trên các phương tiện thông tin báo chí và các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, người tiêu dùng tích cực sản xuất, kinh doanh và ưu tiên mua sắm và sử dụng hàng Việt Nam”, Bộ Công Thương đề xuất.

MỚI - NÓNG