TPO - Hàng ngàn các sản phẩm Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ được giới thiệu đến các nhà mua hàng nước ngoài tại TPHCM nhằm quảng bá, tìm kiếm đơn hàng, đưa hàng Việt vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
TP - Mẫu mã đẹp, giá cả hợp túi tiền, đặc biệt chất lượng không thua kém hàng ngoại… chính là những “điểm cộng” của hàng Việt hấp dẫn người tiêu dùng trong dịp Tết năm nay.
TPO - Để hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dung hàng Việt Nam” , nhiều doanh nghiệp trong nước, trong các năm qua, đã nâng cao được sản lượng, đẩy mạnh sản xuất nhờ thực hiện nhiều hình thức để nâng cao chất lượng sản phẩm, chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.
TPO - Sau quá trình tổng kết bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban giám khảo, kết quả có 213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp được Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022. Tôn vinh 213 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
TPO - Tối 29/10, Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là hoạt động thường niên của Bộ Công Thương nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
TPO - Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, việc triển khai Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' cũng như thỏa thuận ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ của nhau đã mang lại hiệu quả thiết thực. Hiện, tỷ lệ hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã lên đến 80-90%.
TP - Ngày 12/11, tại hội nghị trực tuyến “Kết nối doanh nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với các doanh nghiệp kiều bào tiềm năng tại Hoa Kỳ” diễn ra tại TPHCM, đã có 6 biên bản ghi nhớ và 5 hợp đồng kinh tế trị giá hơn 200 triệu USD được ký kết để đưa hàng nông sản Việt Nam vào Mỹ.
TP - Hôm qua, 26/6, tại TPHCM, trên 150 doanh nghiệp (DN) và hiệp hội DN các ngành hàng xuất khẩu cùng đại diện các bộ ngành liên quan đã “ngồi lại” tìm giải pháp thúc đẩy nông thủy sản hậu dịch COVID-19. Dù đang đối mặt với nhiều khó khăn, các DN vẫn tìm cách lách qua cửa hẹp để đưa sản phẩm ra thị trường thế giới.
TPO - Đại diện các bộ ngành, cơ quan điều tra thảo luận, làm rõ những sai phạm của Cty CP Tập đoàn Asanzo. Trong đó có các dấu hiệu sai phạm về sở hữu công nghiệp, xuất xứ hàng hóa, trốn thuế, lừa dối người tiêu dùng.
TPO - Chánh văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, ông Đàm Thanh Thế tỏ ra rất ngạc nhiên, khi được PV Tiền Phong thông tin về việc Công ty CP Tập đoàn Asanzo mời báo chí họp báo lúc 10h ngày 17/9.
TPO - Theo xác minh của Tổng cục Hải quan, trong số các doanh nghiệp làm ăn với Asanzo đến nay đã có 14 công ty bỏ trốn; 4 công ty không tồn tại địa chỉ theo đăng ký kinh doanh. Ngoài ra, hàng loạt doanh nghiệp khác đang hoạt động hết sức “bí hiểm”.
TPO - Dù đã đến hạn – hết tháng 8, song cơ quan quản lý nhà nước vẫn chưa có kết luận điều tra “nghi án Asanzo bán hàng Trung Quốc gắn mác Việt Nam” để báo cáo Thủ tướng. Công ty Asanzo vừa quyết định tạm dừng sản xuất, kinh doanh.
TP - “Giật mình” khi thấy các thương hiệu, siêu thị lớn trong nước đều do người nước ngoài thôn tính, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cho rằng, một đất nước có tới gần 100 triệu dân, thị trường rất lớn nên khâu bán lẻ phải hết sức chú ý. Điều quan trọng là làm sao người Việt Nam phải chiếm lĩnh thị trường bán lẻ, nếu để người nước ngoài vào phải có điều kiện.
TPO - Ban chỉ đạo 389 quốc gia đã giao Bộ Công an, Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế, Bộ Khoa học và Công nghệ... tập trung phối hợp để xác định làm rõ những hành vi đúng sai của doanh nghiệp Asanzo do ông Trương Văn Tam làm chủ - Chánh văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia Đàm Thanh Thế cho biết.
TPO - Theo ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), “hàng hóa của Việt Nam", "hàng hóa sản xuất tại Việt Nam” là những khái niệm đến thời điểm này vẫn chưa có quy định cụ thể, rõ ràng nhằm xác định, nguồn gốc xuất xứ.
TP - Dư luận đang rất quan tâm tới phản hồi của ông Nguyễn Xuân Phú- Chủ tịch HĐQT Cty CP Tập đoàn Sunhouse liên quan tới nguồn gốc thực sự của sản phẩm nồi cơm điện (mã hàng SHD 8602) đang bày bán trên thị trường vừa dán logo “Hàng Việt Nam chất lượng cao” (HVNCLC), vừa có bảng giá ghi xuất xứ Trung Quốc.
TPO - Trước phản ánh của một số phương tiện truyền thông về việc thương hiệu Asanzo nhập hàng Trung Quốc nhưng dán nhãn Việt Nam, nhiều siêu thị điện máy ngừng kinh doanh các sản phẩm thương hiệu này, thậm chí, có siêu thị còn thu đổi sản phẩm.
Ở tuổi 32, nhờ xuất khẩu các sản phẩm ống hút từ tự nhiên như tre, trúc, cỏ sang thị trường châu Âu và Đài Loan (Trung Quốc), Nguyễn Văn Mão đã có thu nhập hàng tỉ đồng mỗi tháng nhờ ý tưởng này.
TP - Bộ Công Thương vừa có hàng loạt cảnh báo về việc nâng cao chất lượng hàng xuất khẩu Việt Nam để tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. Nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam hiện giá trị rất thấp và cần có giải pháp để tăng giá trị.
TP - Bộ Công Thương cho hay, từ khi Hiệp định Thương mại song phương Việt Nam - Hoa Kỳ (BTA) có hiệu lực đến nay, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Hoa Kỳ liên tục tăng trưởng ổn định và ở mức cao.
TPO - Khoảng 450 gian hàng với nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được bày bán phục vụ người tiêu dùng tại “Hội chợ hàng Việt và Hội chợ nông sản an toàn thực phẩm Đà Nẵng 2017” diễn ra từ ngày 14/12 đến ngày 19/12.
Bình nước nóng Rossi Amore, sản phẩm cao cấp của Tập đoàn Tân Á Đại Thành vừa lọt Top 5 tại Lễ trao giải “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” vừa qua.
TP - Ngày 6/11, Thứ trưởng Công thương Hoàng Quốc Vượng cho biết, sau 7 năm triển khai, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đạt nhiều kết quả. Theo thống kê, người tiêu dùng hàng Việt đã chiếm trên 60%. Riêng Hà Nội và TPHCM, hàng Việt chiếm trên 90% thị phần tại các kênh phân phối.
TP - Ngày 3/7, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt - Tự hào hàng Việt Nam 2015” nằm trong khuôn khổ Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
TP - “Người tiêu dùng Campuchia (CPC) rất thích hàng của Việt Nam”- ông Ung Sealay, TGĐ công ty Heng Meng Long, một doanh nghiệp phân phối hàng nhựa VN tại CPC nói hôm 7/5, trong thời điểm khai mạc Hội chợ Ho Chi Minh City Expo 2014 tại Phnôm Pênh (CPC).
TP - Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Ngày 10-11, tại Quảng trường 10-3,Thành phố Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk, Bia Sài Gòn tổ chức chương trình festival Tôi yêu Bia Sài Gòn với nhiều hoạt động tri ân khách hàng.
TP - Hơn một tháng nay, do phía Trung Quốc siết chặt quản lý các cửa khẩu dọc biên giới Việt Nam- Trung Quốc nên việc giao thương hàng hóa gần như bị ngưng trệ.