Những quả chanh leo vàng có vỏ mọng, vị ngọt như mật lại thơm hương ổi, giá “chát” lên tới 120.000 đồng/kg nhưng vẫn không có hàng để bán. Nông dân thu vài trăm triệu đồng mỗi năm nhờ trồng giống cây độc lạ này.
Khu vực chợ Tết Công đoàn sẽ có các gian hàng 0 đồng và tặng quà cho đoàn viên, người lao động còn khó khăn, thu nhập thấp, có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và tham gia hoạt động công đoàn.
Bộ Công Thương vừa có văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc năm 2024.
Đa dạng mặt hàng siêu rẻ kèm chính sách miễn phí vận chuyển, khách nhận hàng không ưng được trả ngay lại tiền, đang giúp Temu “làm mưa làm gió”. Hàng Việt đang bị “cơn bão” Temu đe dọa?
Hàng ngàn các sản phẩm Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ được giới thiệu đến các nhà mua hàng nước ngoài tại TPHCM nhằm quảng bá, tìm kiếm đơn hàng, đưa hàng Việt vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mẫu mã đẹp, giá cả hợp túi tiền, đặc biệt chất lượng không thua kém hàng ngoại… chính là những “điểm cộng” của hàng Việt hấp dẫn người tiêu dùng trong dịp Tết năm nay.
Để hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dung hàng Việt Nam” , nhiều doanh nghiệp trong nước, trong các năm qua, đã nâng cao được sản lượng, đẩy mạnh sản xuất nhờ thực hiện nhiều hình thức để nâng cao chất lượng sản phẩm, chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.
Sau quá trình tổng kết bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban giám khảo, kết quả có 213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp được Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022. Tôn vinh 213 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Tối 29/10, Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là hoạt động thường niên của Bộ Công Thương nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, việc triển khai Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' cũng như thỏa thuận ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ của nhau đã mang lại hiệu quả thiết thực. Hiện, tỷ lệ hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã lên đến 80-90%.
Ngày 12/11, tại hội nghị trực tuyến “Kết nối doanh nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với các doanh nghiệp kiều bào tiềm năng tại Hoa Kỳ” diễn ra tại TPHCM, đã có 6 biên bản ghi nhớ và 5 hợp đồng kinh tế trị giá hơn 200 triệu USD được ký kết để đưa hàng nông sản Việt Nam vào Mỹ.
Hôm qua, 26/6, tại TPHCM, trên 150 doanh nghiệp (DN) và hiệp hội DN các ngành hàng xuất khẩu cùng đại diện các bộ ngành liên quan đã “ngồi lại” tìm giải pháp thúc đẩy nông thủy sản hậu dịch COVID-19. Dù đang đối mặt với nhiều khó khăn, các DN vẫn tìm cách lách qua cửa hẹp để đưa sản phẩm ra thị trường thế giới.
Đại diện các bộ ngành, cơ quan điều tra thảo luận, làm rõ những sai phạm của Cty CP Tập đoàn Asanzo. Trong đó có các dấu hiệu sai phạm về sở hữu công nghiệp, xuất xứ hàng hóa, trốn thuế, lừa dối người tiêu dùng.
Chánh văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, ông Đàm Thanh Thế tỏ ra rất ngạc nhiên, khi được PV Tiền Phong thông tin về việc Công ty CP Tập đoàn Asanzo mời báo chí họp báo lúc 10h ngày 17/9.
Theo xác minh của Tổng cục Hải quan, trong số các doanh nghiệp làm ăn với Asanzo đến nay đã có 14 công ty bỏ trốn; 4 công ty không tồn tại địa chỉ theo đăng ký kinh doanh. Ngoài ra, hàng loạt doanh nghiệp khác đang hoạt động hết sức “bí hiểm”.
Dù đã đến hạn – hết tháng 8, song cơ quan quản lý nhà nước vẫn chưa có kết luận điều tra “nghi án Asanzo bán hàng Trung Quốc gắn mác Việt Nam” để báo cáo Thủ tướng. Công ty Asanzo vừa quyết định tạm dừng sản xuất, kinh doanh.
“Giật mình” khi thấy các thương hiệu, siêu thị lớn trong nước đều do người nước ngoài thôn tính, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cho rằng, một đất nước có tới gần 100 triệu dân, thị trường rất lớn nên khâu bán lẻ phải hết sức chú ý. Điều quan trọng là làm sao người Việt Nam phải chiếm lĩnh thị trường bán lẻ, nếu để người nước ngoài vào phải có điều kiện.