Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản yêu cầu Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh VLXD FICO (viết tắt Cty FICO) khẩn trương lập, nộp hồ sơ để cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, công trình đã xây dựng và điều kiện bán căn hộ chung cư, làm cơ sở để thực hiện các thủ tục Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ cho người mua tại chung cư Long Thịnh.
Theo đó, Sở TN&MT Bình Định có trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc nhà đầu tư thực hiện hồ sơ, thủ tục để Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ cho người mua nhà theo quy định hiện hành của Nhà nước.
Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh cũng giao Sở Xây dựng theo dõi, đôn đốc Công ty FICO khẩn trương thực hiện bảo hành, bảo trì công trình chung cư Long Thịnh, khắc phục sửa chữa các hư hỏng, thấm, nứt tại công trình; kịp thời hướng dẫn, kiểm tra, xử lý các vấn đề liên quan đến dự án nói trên theo quy định.
Thời gian qua, hàng trăm hộ dân sinh sống tại Chung cư nhà thu nhập thấp (NƠXH) - Cao ốc Long Thịnh mua nhà đã hơn 4 năm nhưng vẫn chưa được cấp sổ đỏ.
Ông Lê Hải Bình chủ căn hộ số A1-5 của Cao ốc Long Thịnh, chia sẻ: Người dân ở đây hầu như ai cũng thế, đều mong muốn có cái sổ đỏ để yên tâm hơn, nhưng chủ đầu tư cứ hứa suông không biết tới khi nào. “Cái này chúng tôi cũng đã ý kiến rất nhiều lần tại các cuộc họp, thậm chí đã có đơn gửi đi”, ông Bình nói.
Cùng chung ý kiến, ông Phạm Lê Hoài Phương chủ căn hộ A1-11 cho hay. “Tôi cũng như người dân ở đây bây giờ cứ theo đúng hợp đồng mà thực hiện. Ngay từ đầu lúc lên gặp chủ đầu tư và những người tư vấn bán hàng và khi về nhận căn hộ thì thấy khác biệt rất lớn. Với cái giá NƠXH lúc đó không phải là thấp nhưng giờ chất lượng như thế này thì tôi không bằng lòng vì nó không giống như cam kết ban đầu chủ đầu tư”.
Người dân ở đây còn cho biết, căn hộ hiện giờ đã xuống cấp nhưng không thấy bảo trì, bảo dưỡng; chênh lệch diện tích nhưng không thấy đền bù tiền; hệ thống thoát nước thì nay ngẹt, mai ngẹt trong khi đó đã thu phí 2% của người dân.
“Căn phòng ngủ của tôi vừa rồi cũng bị thấm dột, tôi có lên báo thì họ có nói là chờ bên Chủ đầu tư phê duyệt thì họ mới làm. Ở đây có những căn trước đó đã bị như vậy mà chờ Chủ đầu tư vẫn không thấy thực hiện người dân phải tự bỏ tiền túi ra thuê đơn vị bên ngoài vào để làm. Trong khi vẫn còn trong thời gian bảo hành”, ông Phương nói.
Trao đổi với Tiền Phong, ông Lê Văn Tùng – Giám đốc Sở TN&MT Bình Định cho biết, sau khi UBND tỉnh có văn bản, Sở đã giao Văn phòng Đăng ký đất đai thực hiện, hướng dẫn hồ sơ.
“Cũng mới nghe báo cáo lên đơn vị đã có hồ sơ gửi lên. Hiện, cơ quan chuyên môn đang trong quá trình thẩm định, kiểm tra và phối hợp với các ngành chức năng để giải quyết”, ông Tùng cho hay.