TPO - Khi bị lực lượng CSGT dừng xe xử lý, các tài xế xe tải liên tục gọi điện “cầu cứu” rồi bỏ đi chờ chủ đến làm việc.
|
Hơn 13h, tổ công tác tiến hành dừng chiếc xe tải BKS 29C-591.19 mang logo GT18 do tài xế tên Đ. (trú tại Quốc Oai, Hà Nội) điều khiển. |
|
Quá trình làm việc với tổ công tác, tài xế này không xuất trình được bằng lái, giấy tờ xe,… và liên tục gọi điện cho chủ xe đến giải quyết. |
|
“Giấy tờ thì chủ xe giữ, bằng lái tôi mới bị giữ ở Hoài Đức (Hà Nội) do vi phạm lỗi dừng đỗ không đúng nơi quy định” – nam tài xế cho biết. |
|
Cũng theo tài xế Đ. trong hơn 10 năm làm nghề lái xe đã bị lực lượng chức năng xử phạt nhiều lần. Nói về việc che chắn bạt không lỹ làm rơi vãi vật liệu ra đường, tài xế phân trần, do đi vội quá nên không che đậy kỹ và trong quá trình di chuyển gió thổi làm bay bạt. |
|
Theo ghi nhận của phóng viên, những chiếc xe này chở vật liệu vượt quá thành thùng xe. Bạt che đã cũ, rách tả tơi khi di chuyển làm vật liệu rơi vãi ra đường gây ô nhiễm môi trường hay ảnh hưởng đến các phương tiện khác. |
|
Một cán bộ CSGT đội 12 cho biết, việc xử lý vi phạm liên quan đến xe tải chở hàng che đậy không kỹ làm rơi vãi ra đường gặp nhiều khó khăn. Khi dừng xe các tài xế liên tục gọi điện “cầu cứu” không chịu làm việc với tổ công tác. |
|
“Các tài xế thường không được chủ giao giấy tờ xe khi đi làm, do đó, CSGT dừng xe thì bắt buộc họ phải liên lạc với chủ để mang giấy tờ ra làm việc” – một cán bộ CSGT cho biết. |
|
Các tài xế khi bị dừng xe thường bất hợp tác, bỏ đi nơi khác. |
|
Đối với hành vi che đậy không kỹ làm rơi vãi vật liệu ra đường thì mức phạt từ 2-3 triệu đồng. Trung bình là 2,5 triệu đồng. |
|
Trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý các hành vi chở hàng hoá quá tải trọng, cơi nới thành thùng xe, che đậy bạt không kỹ làm rơi vãi ra đường,... |
Thanh Hà