TPO - "Giữa những bủa vây thông tin giả như vậy, người tiêu dùng khó phân biệt được, nhiều người "tiền mất, tật mang". Người tiêu dùng có quyền yêu cầu và đặt câu hỏi, trách nhiệm của các cơ quan quản lý ở đâu?”, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đặt câu hỏi.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa phát đi một số thông tin cảnh báo khi vay tiền online (trực tuyến) với lãi suất 'cắt cổ'.
TPO - Công ty ATPTime Việt Nam (đơn vị phân phối đồng hồ Parnis) chính thức xác nhận đồng hồ Parnis là đồng hồ Trung Quốc, việc “đánh lừa” người tiêu dùng để dễ quảng cáo, thu hút người tiêu dùng trong thời gian đầu
TPO - Loạt doanh nghiệp mua sắm nổi tiếng khuyến mãi khủng nhưng đến khi khách hàng mua được sản phẩm lại bị hủy vì nhiều lý do. Sự thiếu minh bạch trong khuyến mãi, hủy đơn hàng khiến nhiều khách hàng bức xúc, mong được câu trả lời thỏa đáng từ các đơn vị bán hàng.
Bảo vệ lợi ích người tiêu dùng bằng chiến lược truyền thông, thông tin minh bạch đang trở thành xu thế và là sự lựa chọn của một số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.
TPO - Ngay sau bài viết “Thẩm định đồng hồ chính hãng: 'Hô biến' hàng giả thành hàng thật”, rất nhiều độc giả đã gửi phản hồi đến báo Tiền Phong với mong muốn tìm hiểu rõ thêm sự việc. Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người Tiêu dùng Việt Nam cũng đã vào cuộc làm rõ.
TP - Trao đổi với PV Tiền Phong, bà Vũ Thị Bạch Nga, Trưởng ban Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công Thương cho biết, giá vàng hiện nay không thuộc diện quản lý giá của nhà nước nên nhà nước không thể can thiệp sâu được. Hiện doanh nghiệp kinh doanh theo thị trường nên nếu có mua được lúc thấp, bán lúc cao thì cũng bình thường.