'Audi đã lên kế hoạch bán công ty sản xuất môtô Ducati của Ý, mà họ đã mua lại vào năm 2012. Tuy nhiên, kế hoạch đã thay đổi', Rupert Stadler – CEO của Audi xác nhận với Reuters và các tờ báo khác.
Ông cho biết thêm rằng công ty không còn nhu cầu tài chính để phải bán Ducati, Audi hy vọng sẽ cắt giảm khoảng 15,5 tỷ USD bằng cách thắt chặt hoạt động sản xuất ở một thương hiệu 'anh em' của mình là Porsche, cắt giảm thủ tục rườm rà nội bộ, và giữ số lượng nhân viên ổn định trong vài năm nữa.
Một báo cáo hồi tháng 4 cho biết nhà sản xuất của Đức đã thuê công ty tư vấn Evercore để giúp tìm một đối tác sẵn sàng mua lại Ducati. Mức giá được đưa ra là khoảng từ 1,55 tỷ đến 2,3 tỷ USD, và số tiền này sẽ được đưa vào các chi phí cho việc xử lý sự cố gian lận khí thải của tập đoàn Volkswagen, chủ sở hữu của Audi, Porsche và Ducati, và chuyển hướng chiến lược xe thân thiện với môi trường từ “các xe diesel sạch” sang các xe điện mới.
Các động thái chuẩn bị bán Ducati đã động chạm đến các đại diện liên đoàn lao động của Audi hồi tháng 9 vừa qua. Các thành viên liên đoàn đã ngồi lại với ban điều hành công ty và đưa ra quyết định bãi bỏ việc bán đi hãng xe môtô Ducati mà hãng đang sở hữu.
Dù Audi là công ty con của tập đoàn Volkswagen nhưng họ chính là chủ sở hữu hợp pháp của Ducati và Lamborghini, và họ có quyền quản lý, định hướng và đưa ra chiến lược cho cả hai công ty này.