Porsche 911 Dakar là phiên bản địa hình của dòng xe thể thao 911, được sản xuất giới hạn 2.500 chiếc trên toàn cầu. Theo Motor1, chiếc cuối cùng vừa được xuất xưởng thuộc về một nhà sưu tập xe người Ý.
Xe được thiết kế ngoại thất bởi bộ phận cá nhân hóa Sonderwunsch của Porsche. Cụ thể, chiếc 911 Dakar cuối cùng sở hữu gói ngoại trang Rallye với ba tông màu sơn là vàng Signal, xanh đậm Gentian Metallic và xanh dương nhạt Lampedusa hoàn toàn mới.
Phần thân trên của xe được sơn màu vàng Signal, trong khi phần dưới được phủ màu xanh Gentian Metallic. Hai tông màu được ngăn cách bằng một dải màu xanh dương nhạt Lampedusa.
Lớp sơn được làm hoàn toàn thủ công. Porsche cho biết đã làm việc chặt chẽ với khách hàng đặt mua để tạo ra lớp ngoại thất độc nhất cho chiếc 911 Dakar cuối cùng này.
Bộ mâm xe được sơn màu vàng Signal chủ đạo, đi kèm viền màu xanh Lampedusa tạo điểm nhấn. Cụm đèn pha của chiếc xe cũng được phối màu viền xanh tương tự.
Màu vàng Signal cũng xuất hiện tại nhiều vị trí trong khoang cabin, như đường chỉ khâu, logo tựa đầu của ghế, bảng điều khiển trung tâm, bảng táp-lô, tapi cửa và cần số. Trong khi đó màu xanh Lampedusa tiếp tục đóng vai trò tạo điểm nhấn trên vô lăng và một vài phím bấm.
Cung cấp sức mạnh cho Porsche 911 Dakar là động cơ 3.0L sáu xy-lanh phẳng, tăng áp kép, sản sinh 475 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm. Kết hợp với hộp số PDK 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 240 km/h.
Trước khi được vận chuyển đến Ý để bàn giao cho khách hàng, chiếc 911 Dakar cuối cùng sẽ được trưng bày tại bảo tàng Porsche ở Đức. Tại Việt Nam, số lượng 911 Dakar chỉ có khoảng 3 chiếc với giá khởi điểm mỗi chiếc từ 15,29 tỷ đồng.