TPO - Ngày 22/1, hãng xe Chery tuyên bố sẽ nhập khẩu mẫu SUV Omoda C5 vào quý III năm nay từ Indonesia. Điều này khiến thị Việt Nam sẽ xuất hiện thêm một sản phẩm xuất xưởng tại Đông Nam Á, hướng tới phân khúc giá rẻ.
TPO - Trong năm qua, Indonesia là nước xuất khẩu ô tô nhiều nhất về Việt Nam. Tuy nhiên, các sản phẩm đến từ quốc gia này chủ yếu tập trung vào phân khúc xe giá rẻ, có tổng kim ngạch chỉ đạt 1,05 tỷ USD.
TPO - Mới đây, chính phủ đã ban hành Nghị định 126/2022/NĐ-CP quy định về biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt tại Việt Nam thông qua Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) giai đoạn 2022 - 2027. Theo đó, ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu từ các nước thành viên nội khối ASEAN đạt tỉ lệ nội địa hóa trên 40% sẽ tiếp tục được miễn thuế nhập khẩu đến năm 2027.
TPO - Trước thực trạng đường mía từ 5 nước ASEAN nhập khẩu vào Việt Nam tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) đang điều tra dấu hiệu “rửa nguồn” để né thuế của các doanh nghiệp.
TPO - Trong số 12 quốc gia, vùng lãnh thổ mà Việt Nam nhập khẩu ôtô nguyên chiếc trong năm 2019, lượng xe nhập từ Thái Lan, Indonesia… vẫn chiếm đa số.
TPO - 9 tháng đầu năm 2019, cả nước nhập 107.034 ô tô nguyên chiếc các loại (tăng 163%), với tổng kim ngạch gần 2,4 tỷ USD (tăng 156%) so với cùng kỳ năm 2018.
TPO - Lượng xe nhập khẩu tháng 1/2019 tăng gấp 47 lần so với cùng kỳ năm 2018. Với sự "trỗi dậy" của xe nhập khẩu được hưởng lợi từ các Hiệp định Thương mại tự do, giới chuyên môn dự báo cạnh tranh trên thị trường sẽ khốc liệt hơn.