Theo Guardian, Ủy ban Bầu cử Anh (EC) thông báo cuộc trưng cầu dân ý diễn ra vào ngày 23/6 tới. Chi phí của chiến dịch lên tới 2,4 triệu bảng Anh và hướng tới đối tượng vận động là 28 triệu hộ gia đình trên toàn quốc.
Giám đốc truyền thông của Ủy ban Bầu cử Anh, Alex Robertson cho biết: “Đây là sự kiện mang tính lịch sử và chúng không muốn bất kỳ ai bỏ lỡ”.
Cũng theo ông Alex, để đảm bảo mọi người không bỏ lỡ sự kiện này, EC tiến hành chiến dịch thông tin đồng loạt trên nhiều kênh, trước hết là trên sóng truyền hình vào ngày 15/5.
Sau đó, chiến dịch thông tin sẽ được “phủ sóng” trên các kênh phát thanh, mạng xã hội cũng như hệ thống biển quảng cáo, phát tài liệu hướng dẫn tới từng hộ gia đình trước thời hạn cuối vào ngày 7/6.
Các tài liệu có đính kèm hình ảnh lá phiếu và gồm nội dung liên quan tới việc Anh nên “rời” hay “ở lại” EU.
Tối 14/4, lãnh đạo đảng Lao động, ông Jeremy Corbyn đã lên tiếng kêu gọi giới trẻ mau ghi danh đi bầu để xứng đáng và vinh danh với các thế hệ đi trước đã cống hiến và hi sinh cho nước Anh.
Được biết, hiện khoảng 7,5 triệu người dân Anh không đăng ký bỏ phiếu. Theo một khảo sát mới đây của EC, khoảng 20% dân số nước này chưa đăng ký hoặc không biết mình có tên trong danh sách cử tri hay không.
EC cũng kêu gọi các cử tri nếu vắng mặt vào ngày 23/6 có thể đăng ký bỏ phiếu qua bưu điện hoặc ủy quyền bỏ phiếu.
Thủ tướng Anh David Cameron cho hay, người dân có 40 ngày để đưa ra quyết định “rời khỏi hay ở lại EU” – quyết định mang tính “lựa chọn của cả một thế hệ".
Ông Cameron mong muốn người dân lựa chọn ở lại EU bởi quyết định rút khỏi EU sẽ đẩy nền kinh tế Anh vào khủng hoảng, tổn thất nặng nề.