Chương trình nhằm mục đích khảo sát tiềm năng kết hợp tổ chức khai thác tour Golf và Mice tại Bình Dương thông qua các đơn vị lữ hành đầu mối tại TPHCM và Chi hội Golf du lịch Sài Gòn là đơn vị phối hợp quảng bá, kết nối và kiến tạo và chào bán sản phẩm cho các đơn vị tour du lịch và khách nước ngoài đến Việt Nam nói chung , TPHCM và Bình Dương nói riêng.
Đối tượng tham dự là đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp trong ngành du lịch lữ hành, khách sạn, nhà hàng, vận chuyển, các đơn vị cung ứng sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh và Ban Chấp hành Chi hội Golf Du lịch Sài Gòn (TPHCM).
Tuy chỉ là giải giao hữu nhưng đã có nhiều golf thủ thi đấu chất lượng, chuẩn xác, nhất là các VĐV nữ. |
Theo ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng, Chủ tịch chi hội Golf Du lịch Sài Gòn, giải đấu nhằm phát huy vai trò, thế mạnh của hai tổ chức trong việc liên kết sản phẩm du lịch, tạo ra cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp hàng đầu về lữ hành tại TPHCM, Bình Dương và các đối tác, đặc biệt là các đối tác liên quan đến sản phẩm du lịch Golf và MICE.
"Tạo tiền đề cho những sự hợp tác sâu hơn, cùng tạo các gói sản phẩm chung, chào bán sản phẩm du lịch Golf và Mice thông qua các hội viên là những đơn vị du lịch lữ hành hàng đầu TPHCM. Tận dụng tối đa lợi thế truyền thông của hai bên nhằm xúc tiến và quảng bá các sản phẩm du lịch kết hợp chơi Golf và MICE tại Bình Dương", ông Dũng nói.
Ông Dũng cũng cho biết, để phát triển du lịch golf, các công ty lữ hành đóng vai trò rất quan trọng bởi những đơn vị này có vai trò kết nối với hàng không, sân golf, các địa điểm đến, nhà hàng, khách sạn...
Vì vậy, BTC cũng sẽ huy động các công ty lữ hành cùng tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch mới này đến với các thị trường, đối tác chuyên về du lịch golf. Ngoài ra, ban tổ chức cũng sẽ mời những đối tác nước ngoài chuyên khai thác tour du lịch inbound (khách quốc tế) như Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Á, Mỹ La tinh, Trung Đông và Đông Âu... tham gia.
Theo các đại diện các doanh nghiệp lữ hành, thị trường khách du lịch golf chính đến TPHCM, Bình Dương... hiện nay là khách Hàn Quốc, Nhật Bản và một số nước Đông Nam Á. Sản phẩm du lịch golf cũng đã đáp ứng được nhu cầu của du khách ở phân khúc trung, cao cấp đến thành phố tham dự sự kiện, hội nghị, hội thảo kết hợp nghỉ dưỡng.
Đây là phân khúc khách có nhu cầu chi tiêu cao nên sẽ đem lại doanh thu lớn cho ngành du lịch. Chưa kể, hiện nay, TPHCM đang phát triển du lịch golf hướng đến thu hút khách quốc tế từ thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…
Ông Nguyễn Việt Anh - Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM - cho biết, trong bối cảnh du lịch thành phố đang phục hồi, việc đa dạng sản phẩm để thu hút thêm nhiều phân khúc khách, dòng khách đến là cần thiết và du lịch golf đang rất tiềm năng để tạo nên một sản phẩm du lịch mới cho TPHCM và các tỉnh lân cận.
Trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam nói chung và Chiến lược phát triển du lịch của thành phố đều đề cập du lịch golf với nhiều triển vọng, có thể khai thác, phát triển.
Đặc biệt, du lịch MICE vốn là thế mạnh của thành phố, nay nếu kết hợp thêm sản phẩm du lịch golf sẽ tạo sự đa dạng, hấp dẫn cho khách trong nước và quốc tế tới.