Con số này được dự báo đạt 8,62 tỷ USD, theo hãng nghiên cứu IDC, do ngày hôm nay còn chưa kết thúc.
Ngày 11/11 tại Trung Quốc được chọn làm Singles Day, tượng trưng cho 4 người độc thân. Vào ngày này, người ta thường tặng quà cho nhau và ăn quẩy - do chúng có hình giống số "1". Năm ngoái, đại gia thương mại điện tử Trung Quốc cho biết chỉ thu được 35 tỷ NDT trong ngày lễ này, theo Reuters.
Sáng nay, hãng thông báo chỉ 17 phút sau khi mở cửa, số hàng hóa bán ra đã đạt một tỷ USD, nhờ chiến lược bán trước. Theo đó, các chủ gian hàng đã báo giá cho sự kiện này từ ngày 15/10 và nhận tiền đặt cọc trước, nhưng chỉ xử lý đơn hàng và vận chuyển trong ngày hôm nay.
Một hãng thương mại điện tử khác của Trung Quốc là JD cũng thông báo số đơn hàng trên website trong 10 giờ đầu đã tăng gần 2,5 lần so với năm ngoái. Hãng sản xuất smartphone nổi tiếng với chiến lược chỉ bán hàng qua mạng - Xiaomi cũng tận dụng ngày này để tăng doanh thu. Trên tài khoản mạng xã hội, Xiaomi cho biết doanh thu đến nay đã vượt 1,2 tỷ NDT với hơn 853.000 điện thoại được bán ra.
Ngày hội mua sắm 11/11 được Alibaba lập ra từ năm 2009 và là thị trường mua sắm online trong 24 giờ lớn nhất thế giới. Năm ngoái, tổng doanh thu online trong ngày này tại Trung Quốc đã là 8 tỷ USD, gấp đôi so với doanh thu cả Black Friday và Cyber Monday của Mỹ cộng lại (3 tỷ USD), theo Tập đoàn tư vấn Boston. Ngày lễ năm nay đã thu hút khách hàng từ hơn 200 quốc gia trên thế giới, Alibaba cho biết.
Theo Hà Thu