Một trong những nghệ sỹ hay mang mình ra đọ với quốc tế phải kể đến Ngọc Sơn. Năm 2018, Ngọc Sơn khẳng định: “Về xướng âm, tôi tự hào mình là người số một quốc tế, như khi tôi xướng âm trên ghế nóng một số cuộc thi trên sóng truyền hình vừa qua, không có ca sỹ, giáo sư nào trên thế giới có thể xướng âm ra nốt đó”.
Ngược thời gian, năm 2014, Ngọc Sơn chắc như đinh đóng cột rằng, giọng anh “khỏe nhất thế gian”: “Nói về chất giọng hay, Ngọc Sơn không tự tin mình hát hay nhất nhưng Ngọc Sơn tin rằng chất giọng của Sơn thuộc hàng khỏe nhất trên toàn thế giới”.
Tiện thể anh cũng vơ luôn “danh hiệu” sát gái nhất thế giới: “Trong khi bao nhiêu ca sỹ nước ngoài, hoặc các vận động viên thể thao khác teo hết, qua 40 tuổi cơ thể oanh tác, thì Ngọc Sơn vẫn giữ được body đẹp. Ngọc Sơn vẫn sát gái số một thế giới”…
Ngọc Sơn có tài, nhiều người công nhận. Song anh luôn tự đặt mình lên cao chót vót, thay vì để người khác đánh giá, nên một bộ phận khán giả tỏ ra không ưa “ông hoàng nhạc sến”. Họ nhắc anh: “Có nhớ câu ca dao về “gối rơm” không: “Gối rơm theo phận gối rơm/Ai cho dưới thấp mà chờm lên cao”. Có người thẳng thắn tặng Ngọc Sơn “danh hiệu” : “Một tay kiêu ngạo có tầm quốc tế”.
Trở lại với Lệ Quyên, liệu việc tự quảng cáo: Liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát mang đẳng cấp quốc tế, có giúp chương trình của cô cháy vé? Có lẽ ít ai đủ ngây thơ để tin lời ca sỹ. Nghệ sỹ ở ta sính dùng “đẳng cấp”, hay so “quốc tế” nên Lệ Quyên đảm bảo liveshow của mình mang đẳng cấp nọ, kia thì cũng kiểu như Thu Minh nói: “Tôi kiêu hãnh với giọng hát của mình, khó có Thu Minh thứ hai ở Việt Nam”. “Sao” cứ phát ngôn, còn có ai công nhận không lại là chuyện khác.
Từ Ngọc Sơn, nhìn sang Lệ Quyên thấy hai người có nhiều điểm tương đồng: Cùng yêu và thành danh với dòng nhạc bolero. Và cả hai cùng là những nghệ sỹ cực kỳ hào phóng ban phát điểm số cho mình, cho những gì thuộc về mình. Đừng tưởng Quyên chỉ phóng tay tự cho điểm cao với liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát. Ngay như dòng nhạc bolero mà cô theo đuổi cũng bất ngờ được cô cho “thăng hạng”: “Khi đã hát được bolero thì dường như không có loại nhạc nào không hát được nữa”; “Tôi dám nói là không nhạc nào khó hơn nhạc bolero, chông gai hơn nhạc bolero, nhưng tôi đã hát và được như vậy”. Một loạt những phát ngôn gây tranh cãi khác của Lệ Quyên: “Tôi đã hát bolero thì không ai có thể thay thế được”; “Khánh Ly chỉ có một và Lệ Quyên chỉ có một”…
Nhưng dù sao thì Lệ Quyên cũng khiêm tốn hơn nhiều nếu so với Đàm Vĩnh Hưng. Với Đàm Vĩnh Hưng ngôi sao quốc tế phải chạy dài mới bằng sao Việt. Để khẳng định đẳng cấp sao Việt, anh không ngại miệt thị cơ thể Mariah Carey: “Chị ấy tròn quay và không hề có một bước nhảy nào. Không hề có! Di chuyển cũng có vẻ ục ịch (…) Thấy thương thật”. Rồi anh quay sang chê Britney biểu diễn “mắc cười”… và kết luận “Mỹ Tâm, Hồng Ngọc, Hà Hồi thừa sức làm bạn ấy trố mắt”. (Chắc Đàm Vĩnh Hưng ngầm nói anh cũng thừa sức làm Britney trố mắt?). Chẳng biết nên thương cho Mariah Carey, Britney hay thương “sao” ta không chịu phục ai, không chịu thua ai, vội vàng cho điểm mình thật cao, cứ sợ khán giả không biết gì.