ABBA mặc trang phục kỳ quặc để... né thuế

ABBA mặc trang phục kỳ quặc để... né thuế
Trong cuốn sách ABBA: The Official Photo Book, Bjorn Ulvaeus, cựu thành viên ban nhạc Thụy Điển huyền thoại ABBA, tiết lộ rằng nhóm thường mặc những bộ trang phục kỳ quặc khi trình diễn không chỉ để lôi cuốn khán giả, mà còn để tránh không phải trả thuế.

Theo ông Ulvaeus, ban nhạc phát triển phong cách độc đáo như vậy một phần do luật pháp Thụy Điển miễn thuế cho bất cứ ai tung ra những bộ quần áo trông lạ mắt đến mức không thể mặc chúng ra phố hằng ngày. 

“Thành thực mà nói, thời điểm đó trông chúng tôi thật gàn dở. Không có nghệ sĩ nào ăn mặc xấu như chúng tôi trên sân khấu” – Ulvaeus bày tỏ.

Năm 2007, Ulvaeus đã bị buộc tội trốn 85 triệu kronor (khoảng 13,7 triệu USD) tiền thuế từ năm 1999 đến năm 2000. Tuy nhiên, cáo buộc không liên quan đến các trang phục kỳ quặc của ban nhạc. Sau đó, Ulvaeus kháng cáo và đã thắng kiện.

Theo Tuấn Vĩ
Theo Thể thao & Văn hóa
MỚI - NÓNG
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
TPO - Năm 2025, tiền lương bình quân của người lao động tại Cần Thơ đạt hơn 8,3 triệu đồng/người/tháng. Người được trả lương cao nhất tại Cần Thơ là hơn 151 triệu đồng/tháng ở khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). 
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
TP - Việc các concert “anh trai” được tổ chức liên tục (6 đêm trong vòng hai tháng) vẫn thu hút hàng trăm nghìn lượt khán giả đương nhiên là tín hiệu tốt cho ngành tổ chức biểu diễn, mở ra hướng đi mới cho công nghiệp văn hóa. Nhưng làm nên chuyện không chỉ do các nghệ sĩ. Lần đầu tiên có dấu hiệu khán giả không chỉ thần tượng nghệ sĩ mà hâm mộ gameshow góp phần tạo nên những thần tượng đó…
Thành phố khởi nguồn hạnh phúc - bài cuối: Bắt 'trend' khuấy động du lịch
Thành phố khởi nguồn hạnh phúc - bài cuối: Bắt 'trend' khuấy động du lịch
TP - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Hà Văn Siêu từng đánh giá Đà Nẵng là địa phương điển hình của đổi mới sáng tạo, luôn tìm cách để du khách trải nghiệm, thụ hưởng cảnh quan, đắm chìm trong các sự kiện, lễ hội nhiều nhất. Thành phố bước vào mùa mưa lạnh cuối năm với thời tiết nhiều bất lợi nhưng vẫn không “ngủ vùi trong chăn” mà liên tục tung ra sản phẩm, thổi luồng khí ấm cho du lịch Đà Nẵng.