7.000 vận động viên chạy xuyên rừng Đà Lạt

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Vận động viên từ 47 quốc gia đã đăng ký tham dự đường chạy xuyên rừng ở Đà Lạt. Đây là giải chạy đường mòn quốc tế đầu tiên tổ chức tại miền Trung và miền Nam Việt Nam, nằm trong hệ thống các giải chạy đường mòn Asia Trail Master.
7.000 vận động viên chạy xuyên rừng Đà Lạt ảnh 1

Đường chạy Dalat Ultra Trail lần thứ 4

Ngày 2/3, ông Nguyễn Tiến Hải, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng cho biết, đây là lần thứ 5 sở phối hợp với Cty CP Việt Nam MTB Series tổ chức giải chạy địa hình tại Đà Lạt (Dalat Ultra Trail).

Giải diễn ra tại TP Đà Lạt và huyện Lạc Dương (Lâm Đồng), thu hút gần 7.000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham dự; trong đó, có 287 VĐV đến từ 47 quốc gia trên thế giới. Đây là mùa giải có số người chạy đông nhất từ trước tới nay.

Dalat Ultra Trail năm nay có 5 cự ly cho người tham gia, bao gồm 85km, 55km, 25km, 15km và 5km; cung đường thi đấu được thiết kế thử thách hơn những năm trước, đi qua nhiều con suối, thác nước, núi đồi cùng các danh lam, thắng cảnh nổi tiếng như Thung lũng tình yêu, núi Lang Biang...

7.000 vận động viên chạy xuyên rừng Đà Lạt ảnh 2

Đường chạy xuyên rừng thông núi Lang Biang

Đây là lần đầu tiên công nghệ mới Ramamuri được ứng dụng trong giải đấu, giúp VĐV có thêm trải nghiệm với công nghệ live-tracking và tính năng thông báo khẩn cấp, phát tín hiệu SOS, gửi định vị cho Ban Tổ chức trong trường hợp cần thiết thông qua sóng điện thoại và định vị vệ tinh.

VĐV cũng có thể chia sẻ hành trình của mình với người thân, bạn bè qua tính năng livetrack trong mọi chặng đường chinh phục Dalat Ultra Trail.

Ban Tổ chức sử dụng lực lượng cứu hộ chính quy từ TPHCM và tỉnh Lâm Đồng; lập 13 điểm dừng hỗ trợ, tiếp tế nước uống, thức ăn, chăm sóc y tế. Những người tham gia giải được mua bảo hiểm tai nạn.

Giải đấu diễn ra từ 3-4/3, các cự ly đều xuất phát và về đích tại Khu du lịch Thung lũng tình yêu.

MỚI - NÓNG