4.500 khách Ấn Độ thăm vịnh Hạ Long: Khó mấy cũng chiều

0:00 / 0:00
0:00
TP - Ngày 29/8, những vị khách đầu tiên trong đoàn du khách 4.500 người của tỷ phú Ấn Độ đến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, TP Hạ Long (Quảng Ninh) làm thủ tục tham quan Di sản Thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Sáng 29/8, đoàn khách hơn 1.300 du khách có mặt tại cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Ngay khi xuống cảng tàu, du khách Ấn Độ đã rất thích thú trước không gian, cảnh đẹp của vịnh Hạ Long và cùng hòa mình vào không khí chào mừng cùng đoàn lân sư rồng.

Công ty Vietravel (đơn vị phụ trách dẫn đoàn khách Ấn Độ) cho biết, nhà tàu Công Nghĩa sẽ phục vụ đoàn khách xuyên suốt từ 29/8 đến 6/9. Riêng trong ngày đầu tiên 29/8, đơn vị cung cấp 33 tàu, đón gần 1.400 khách, mỗi tàu chở 20-47 người.

4.500 khách Ấn Độ thăm vịnh Hạ Long: Khó mấy cũng chiều ảnh 1

Những vị khách “đặc biệt” trong hành trình thăm vịnh Hạ Long. Ảnh: Hoàng Dương

Đáp ứng các yêu cầu riêng

Đoàn khách này đều là người Ấn Độ, có chế độ ăn riêng và yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ phục vụ những món ăn phù hợp với văn hóa Ấn Độ. Theo chủ hãng tàu Công Nghĩa, thực đơn của đoàn khách có 17 món được đầu bếp người Ấn chế biến cách cảng tàu 6km. Sau khi chế biến xong sẽ vận chuyển thức ăn lên tàu để phục vụ bữa trưa.

“Đa số khách là nam giới, họ ăn chay nên các món ăn đều được chế biến từ rau củ quả. Riêng có một nhóm khách theo đạo Jain nên họ yêu cầu thức ăn của họ không được chế biến từ các loại củ quả mọc dưới đất”, chủ hãng tàu Công Nghĩa tiết lộ.

Mỗi tàu được bố trí 4 phục vụ, 1 nhân viên nhà hàng để đón tiếp khách. Ngoài đầu bếp chuyên món Ấn, đoàn khách còn cử thêm đầu bếp từ Ấn Độ sang. Các thực phẩm phần lớn được nhập từ Ấn Độ, như bột bánh, cari…

Sau khi làm các thủ tục qua cảng, đúng 11 giờ, các tàu xuất phát đi tham quan tuyến I của vịnh Hạ Long với hành trình: Động Thiên Cung - hang Đầu Gỗ - hòn Chó Đá - hòn Đỉnh Hương - khu vực Ba Hang - hòn Trống Mái. Đến 15h cùng ngày, đoàn lên bờ quay về Hà Nội.

Công tác vệ sinh và thu gom rác thải tại khu vực cảng được thực hiện nghiêm ngặt. Nhân viên có nhiệm vụ nhắc nhở du khách không được mang túi bóng, chai nhựa lên tàu. Hãng tàu cung cấp miễn phí nước uống trong suốt chuyến hành trình. Nhà tàu chiêu đãi đoàn khách bia Hạ Long để quảng bá hình ảnh người Quảng Ninh thân thiện, mến khách.

Trên bờ, dưới tàu đều có các biển chỉ dẫn và băng rôn đã được chuẩn bị bằng tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Hindu để du khách dễ dàng di chuyển. Các hướng dẫn viên được lựa chọn kỹ càng, các bài giới thiệu điểm đến được Sở Du lịch phê duyệt.

Từ đầu năm đến nay, Ấn Độ là một trong 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất đến Quảng Ninh. Vịnh Hạ Long cũng vừa được truyền thông Ấn Độ coi là thỏi nam châm hút khách từ thị trường này. Việc đón tiếp tốt đoàn khách lần này được kỳ vọng tạo hiệu ứng truyền thông, quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Hạ Long - Quảng Ninh hấp dẫn, thân thiện, là tiền đề cho các đoàn khách số lượng lớn từ Ấn Độ đến Quảng Ninh trong thời gian tới.

MỚI - NÓNG