2.500 người chụp ảnh khỏa thân tập thể trên bãi biển để chống ung thư da

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Khoảng 2.500 tình nguyện viên tham gia dự án chụp ảnh khỏa thân trên bãi biển ở Australia nhằm nâng cao nhận thức về bệnh ung thư da.
2.500 người chụp ảnh khỏa thân tập thể trên bãi biển để chống ung thư da ảnh 1

2.500 người tham gia chụp ảnh khỏa thân trên bãi biển Bondi. Ảnh: Getty Images.

Ngày 26/11, khoảng 2.500 người tập trung về bãi biển Bondi ở Sydney, Australia, để tham gia dự án mới của nhiếp ảnh gia người Mỹ Spencer Tunick, nổi tiếng với những bộ ảnh khỏa thân tại các địa danh quan trọng trên thế giới.

Tất cả tình nguyện viên cởi bỏ quần áo và khỏa thân trong suốt quá trình chụp ảnh. Robyn Lindner, người tham gia, cho biết lo lắng, thậm chí từng hoài nghi về quyết định tham gia dự án. “Nhưng điều đó thật tuyệt. Mọi người đều ở trong bầu không khí thực sự tốt. Mọi người đều được tôn trọng và cảm thấy vui vẻ," Lindner trả lời phỏng vấn của Reuters.

Đây là dự án thứ tư của Tunick tại Australia. Lần đầu vào năm 2010, khi đó ông tập hợp khoảng 5.500 người tại Nhà hát Opera nổi tiếng của Sydney.

Dự án mới đánh dấu sự hợp tác của Tunick với Skin Check Champions, tổ chức từ thiện điều hành các phòng khám da mang tính giáo dục, miễn phí. Thời gian chụp ảnh cũng được sắp xếp trùng với Tuần hành động chống ung thư da quốc gia của Australia. Scott Maggs, người sáng lập Skin Check Champions, muốn thông qua dự án kêu gọi mọi người đi kiểm tra da. Anh cũng hy vọng những bức ảnh ấn tượng của Tunick thu hút được sự chú ý của công chúng toàn cầu về căn bệnh hiểm nghèo.

Maggs thành lập tổ chức từ thiện vào năm 2010, sau khi bạn của anh là Wes Bonny qua đời vì bệnh ung thư da ở tuổi 26. Tổ chức này nhận được sự bảo trợ từ doanh nhân người Anh Richard Branson.

“Chúng tôi hướng tới tối thiểu 2.000 người tham gia buổi chụp hình để đại diện cho hơn 2.000 người Australia qua đời vì ung thư da mỗi năm. Nếu Nhà hát Opera Sydney có thể thu hút được 5.500 người vào một buổi sáng lạnh giá tháng 3/2010, chúng tôi hy vọng đạt được mục tiêu 2.500 người. Chúng tôi hoan nghênh mọi người tham gia, bất kể loại hình dáng cơ thể, giới tính và chủng tộc nào. Miễn là họ có ý thức ngăn chặn ung thư da đang diễn ra”, Maggs chia sẻ trong thông cáo báo chí.

Nhiếp ảnh gia Tunick cho biết cảm thấy vinh dự khi được tham gia vào sứ mệnh nghệ thuật nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc kiểm tra da. Ông nói thêm chính bản thân đã bị thuyết phục và đi kiểm tra da lần đầu tiên trong 10 năm.

“Tôi vinh dự được đến đây, sáng tạo nghệ thuật, tôn vinh cơ thể cũng như bảo vệ nó”, ông Tunick nói với Reuters.

2.500 người chụp ảnh khỏa thân tập thể trên bãi biển để chống ung thư da ảnh 2

Nhiếp ảnh gia Tunick thực hiện buổi chụp ảnh khỏa thân để nâng cao nhận thức về ung thư da. Ảnh: Getty Images.

Tunick có kinh nghiệm dàn dựng khoảng 100 bức ảnh khỏa thân quy mô lớn ở những nơi công cộng trên khắp thế giới, từ Munich (Đức) đến Mexico City (Mexico). Tuy nhiên, công việc này không dễ dàng. Khi hàng nghìn tình nguyện viên cởi bỏ quần áo, các quan chức thành phố đã can thiệp, dẫn đến việc Tunick bị bắt nhiều lần.

Tunick từng vướng vào tranh chấp với cựu Thị trưởng New York Rudi Giuliani tại Tòa án Tối cao Mỹ vì ông Giuliani tin rằng thành phố sẽ bị "tổn hại không thể khắc phục được" nếu mọi người khỏa thân tập thể.

Vào năm 2018, một chuỗi siêu thị của Australia cấm Tunick tổ chức buổi chụp ảnh ở bãi đậu xe tại chi nhánh ở Melbourne. May mắn cho Tunick, quyết định này sau đó bị hủy bỏ.

Theo CNN
MỚI - NÓNG