Cần Thơ chi gần 1.200 tỷ mở rộng các nút giao trọng điểm

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Ngày 23/11, UBND thành phố Cần Thơ có quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cải tạo, mở rộng 5 nút giao trọng điểm trên địa bàn thành phố. Dự án do UBND quận Ninh Kiều làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư gần 1.200 tỷ đồng.

Mục tiêu dự án là mở rộng, xây dựng các nút giao nhằm đáp ứng yêu cầu lưu lượng giao thông hiện tại và tương lai, giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông; xây dựng nút giao hiện đại, góp phần cải tạo mỹ quan đô thị, phát triển kinh tế - xã hội quận Ninh Kiều nói riêng và thành phố Cần Thơ nói chung…

5 nút giao được cải tạo gồm: Nút số 1 (Mậu Thân – 3 Tháng 2 – Trần Hưng Đạo); nút số 2 (Mậu Thân – Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt); nút số 3 (Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Văn Cừ); nút số 4 (Nguyễn Văn Linh – 3 Tháng 2) và nút số 5 (Nguyễn Văn Linh – 30 Tháng 4).

Dự án có hai giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 sẽ mở rộng nút giao cùng mức, điều khiển bằng đèn tín hiệu, bố trí các nhánh rẽ phải độc lập, với các hạng mục: cải tạo, mở rộng 5 nút giao, vỉa hè, cây xanh, hệ thống chiếu sáng công cộng, hệ thống thoát nước mưa, hệ thống cấp nước phòng cháy chữa cháy, tín hiệu giao thông… Giai đoạn 2 sẽ xem xét bố trí công trình cầu vượt hoặc hầm chui theo nhu cầu giao thông.

Cần Thơ chi gần 1.200 tỷ mở rộng các nút giao trọng điểm ảnh 1

Nút giao Mậu Thân - 3 Tháng 2 - Trần Hưng Đạo là một trong hai nút giao được ưu tiên thực hiện cải tạo trong năm 2023-2024. Ảnh: Cảnh Kỳ

Tổng mức đầu tư dự án hơn 1.196 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư hơn 963 tỷ đồng; chi phí xây dựng gần 180 tỷ đồng; chi phí dự phòng hơn 38 tỷ đồng; còn lại là chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn và chi phí khác.

Phân kỳ đầu tư xây dựng và phương án thực hiện dự án không quá 4 năm. Năm 2023-2024, quận Ninh Kiều sẽ ưu tiên thực hiện trước 2 nút giao có lưu lượng giao thông cao, thường xuyên bị ùn tắc giao thông gồm nút số 1 (Mậu Thân – 3 Tháng 2 – Trần Hưng Đạo) và nút số 4 (Nguyễn Văn Linh – 3 Tháng 2). Năm 2025, triển khai các nội dung tiếp theo đúng quy định, khi cần thiết thì trình điều chỉnh dự án cho phù hợp.

UBND thành phố Cần Thơ giao UBND quận Ninh Kiều (chủ đầu tư) có trách nhiệm tổ chức thực hiện các bước tiếp theo đảm bảo đúng quy định sau khi dự án được phê duyệt.

MỚI - NÓNG
Bình luận

Có thể bạn quan tâm

Nhiều tuyến cao tốc quá tải, ùn tắc thường xuyên xảy ra

Nhiều tuyến cao tốc quá tải, ùn tắc thường xuyên xảy ra

TPO - Trừ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, tình trạng ùn ứ thường xuyên xảy ra trên hầu hết tuyến cao tốc của Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vào những dịp nghỉ lễ hay cuối tuần do lưu lượng xe tăng đột biến và vượt năng lực khai thác theo thiết kế của các tuyến đường.
Chuyển giao bắt buộc ngân hàng yếu kém: Đừng để bình mới rượu cũ!

Chuyển giao bắt buộc ngân hàng yếu kém: Đừng để bình mới rượu cũ!

TPO - Các chuyên gia cho rằng, động thái chuyển giao bắt buộc gần đây đã tạo ra động lực thay đổi thực sự cho các ngân hàng yếu kém. Tuy nhiên, vấn đề vẫn là câu chuyện khả năng khôi phục dòng tiền kinh doanh đi cùng việc giám sát chặt chẽ về lợi ích nhóm và sở hữu chéo - là những yếu tố đã từng khiến cho nhiều thương vụ tái cấu trúc trước đó thất bại.