1001 thắc mắc: Vì sao nói cá heo nghiện sex, dùng dương vật để khám phá mọi thứ?

1001 thắc mắc: Vì sao nói cá heo nghiện sex, dùng dương vật để khám phá mọi thứ?
TPO - Không phải ngẫu nhiên là cá heo lại được coi là loài cá “nghiện sex” nhất nhì đại dương. Chúng có đời sống tình dục mạnh mẽ đến nỗi không chỉ làm chuyện ấy với đồ vật vô tri, các loài động vật khác mà thậm chí còn nghĩ đến chuyện ve vãn con người.

Cá heo là động vật có vú sống ở đại dương và sông nước có quan hệ mật thiết với cá voi. Không chỉ có tập tính tình dục tàn bạo một cách công khai mà ngay cả bộ phận sinh dục của loài cá này cũng rất đặc biệt. Do có các khớp nên dương vật của cá heo có thể co rút được, thậm chí chúng còn tận dụng “cậu nhỏ” thay bàn tay để cầm, nắm và khám phá mọi thứ. Đây là những gì nhà nghiên cứu Eric Lemonds nói trên Answers.com.

"Khi cương cứng, dương vật của cá heo có hình dáng giống như một chiếc móc. Điều này giúp loại bỏ khả năng dương vật bị đẩy ngược ra ngoài trong quá trình giao phối với con cái. Hãy nghĩ đơn giản như thế này: dương vật con đực là một chiếc chìa khóa và âm vật của cá cái là một ổ khóa. Nó có nghĩa là mọi thứ được thiết kế vô cùng hoàn hảo với nhau”.

Ngoài ra, mới đây các nhà khoa học đã cho công bố một đoạn clip thực sự gây sốc cho thấy một con cá heo đực đang cố gắng “tự sướng” với một con cá thuộc loài khác nhỏ hơn nó rất nhiều lần. Phát hiện này khiến nhiều người cảm thấy ghê rợn, thậm kinh tởm vì nhận thấy cá heo không hề giống các loài cá khác ở chỗ: Chúng coi tình dục như một thú vui, để thỏa mãn nhu cầu chứ không đơn thuần là để duy trì nòi giống.

Cá heo đực giết chết cá heo con

Còn gì tồi tệ hơn nữa về loài này đây? Câu trả lời chính là tập tính thảm sát cá heo con bất chấp một trong số nạn nhân có thể là con ruột của mình tiếp tục khiến nhiều người cảm thấy ghê rợn loài cá heo.

Ngoài chứng nghiện sex. Cá heo còn là những sinh vật hung hăng và tàn độc đến mức chúng sẵn sàng giết chết con đẻ của mình. Ở bờ biển phía đông của Scotland và bờ biển gần bờ Virginia, hàng loạt xác chết cá heo con đã được tìm thấy. Tấy cả đều bị chấn thương nặng ở đầu và ngực và chết bởi những vết thương từ bên trong như bị gãy xương sườn, rách phổi và giập mô. 

Theo các nhà khoa học, nguyên nhân của những cái chết này phần lớn đến từ cá heo trưởng thành. Sự thật này đã được kiểm chứng khi họ nhìn thấy những con cá heo đực đã “tung con non lên mặt biển”. Vì không quan tâm đâu là con mình nên những con cá heo đực coi việc tung hứng giết hại cá heo con hệt như một môn thể thao và trò đùa giải trí trong lúc rảnh rỗi.

Để cá mẹ quay trở lại mùa giao phối

Một thời gian dài, việc giết chết cá con là một bí ẩn với các nhà nghiên cứu. Tuy nhiên, sau đó người ta phát hiện ra rằng tập tính thảm sát cá heo con không đơn thuần chỉ là để cạnh tranh mà còn mang ý nghĩa sâu xa và tàn ác hơn nhiều. Những địa điểm phát hiện xác những cá heo con đề cập phía trên cho thấy, cá heo đực đã cố gắng dùng nước “phi tang” những vết thương do chúng gây ra như dấu răng trên cơ thể cá con. Bạn muốn biết tại sao cá heo đực giết con của chúng? Đó là để cá mẹ mất đi mối quan tâm duy nhất của nó và quay trở lại mùa sinh sản.

1001 thắc mắc: Vì sao nói cá heo nghiện sex, dùng dương vật để khám phá mọi thứ? ảnh 1

Cá heo là nguồn lây nhiễm chính của nhiều căn bệnh tình dục

Bạn nghĩ rằng đời nào đây là một vấn đề đáng bận tâm bởi ai lại chọn một con cá heo để làm bạn trăm năm đâu cơ chứ, nhưng không! Kết hôn với cá heo là một trường hợp hoàn toàn có thật và nó đã xảy ra khi một nữ triệu phú người Anh 41 đã làm đám cưới với một chú cá heo tên là Cindy tại một khu nghỉ mát ở Israel. 

Vào buổi lễ, họ đã trao cho nhau một nụ hôn và tình nguyện trở thành bạn tình mãi mãi sau cái lần gặp gỡ đầu tiên 12 năm trước. Nghe có vẻ là câu chuyện tình lãng mạn và dễ thương nhưng không hề nhé và đây là lý do: Cá heo những nguồn lây nhiễm hàng loạt các căn bệnh tình dục cho đối tác của chúng. Và nếu cô bé nhà bạn, con bạn thân hoặc nghe ai đó tâm sự và ý định sẽ lấy một chú cá heo khi lớn lên thì hãy cứ đưa cho họ xem bài viết này, biết đâu sẽ ngăn chặn được một thảm họa trong tương lai thì sao.

Video cảnh người thợ lặn bị một chú cá heo tấn công tình dục:

MỚI - NÓNG