- Dạ, không dám giấu anh, đầu năm cá tra lẫn tôm tép thất bát tùm lum, em bỏ lên thành phố học một khóa thiết kế chương trình quảng cáo, vừa mãn thì ngờ đâu đơn hàng tới tấp, làm không xuể.
- Ủa, kinh tế cả thế giới đang khủng hoảng, khắp nơi đình đốn, hàng tồn kho như núi, Mít quảng cáo cái thứ gì mà đơn hàng làm không xuể?
- Em thiết kế chương trình quảng cáo giảm giá, dữ dằn luôn, có sản phẩm giảm giá liên tục đến 90%. Mấy anh chị trong ngành bảo, phong trào giảm giá khởi động từ ba năm trước và ngày càng sôi động, năm nay sôi động chưa từng thấy.
- Giảm giá thì cứ viết vài chữ lên bảng là xong, có gì mà phải làm chương trình quảng cáo hả Mít?
- Trời ơi, anh chưa biết đó thôi, phải làm chương trình khủng cho thiệt hấp dẫn còn chưa chắc bán được hàng. Thường giảm giá theo tiếng Anh là sale off phải không, nay còn “giảm giá điên khùng”, “giảm giá bán sạch kho”, giảm giá cuối cùng mà hàng vẫn nằm im trong kho đó anh. Em đang tính thiết kế đến giá nhà máy, tức là bán giá thành luôn, chấp nhận lỗ khâu phân phối, để giúp đối tác nâng cao tính cạnh tranh.
- Vậy còn món hàng chưa hề biết đến mùi giảm giá, còn tính tăng giá hoài nhiều năm nữa, Mít à.
- Chắc đặc sản gì dữ lắm ạ?
- Siêu đặc sản, siêu độc quyền luôn, đó là giá điện.