Mất phanh, xe khách 'hỏi thăm' trạm biến áp

Mất phanh, xe khách 'hỏi thăm' trạm biến áp
Bất ngờ bị mất phanh, tài xế xe khách bẻ lái cho xe đâm thẳng vào trạm biến áp để tránh gây hậu quả nghiêm trọng. Vụ tai nạn khiến lái xe và phụ xe bị thương, các hành khách may mắn an toàn; chiếc xe bị hư hỏng phần đầu.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 18h15 chiều qua (31/5) tại khu vực dốc Phòng Thuế, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, Hải Phòng.

Thời điểm trên, xe khách 45 chỗ BKS 15B-00253 chạy tuyến Hải Phòng - Cát Bà đang trên lộ trình trả khách, khi vừa xuống dốc Phòng Thuế thì bất ngờ bị mất phanh làm xe lao tự do về phía trước với tốc độ lớn.

Để tránh gây tai nạn cho người đi đường, tài xế xe khách đã bẻ lái cho xe đâm thẳng vào trạm biến áp, trước trụ sở nhà máy nước Cát Bà.

Vụ tai nạn khiến lái xe và phụ xe bị thương, các hành khách may mắn an toàn; chiếc xe bị hư hỏng phần đầu. Trạm biến áp bị xe khách đâm phải dẫn đến mất điện toàn bộ khu vực dốc Phòng Thuế.

Rất may là thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tài xế cho xe đâm vào trạm biến áp nếu không thì hậu quả sẽ rất thảm khốc vì trước đó chiếc xe chỉ cách khu chợ chiều Cát Bà khoảng 80m- nơi có rất đông khách du lịch và người dân đang tụ tập.

 Cơ quan chức năng đã có mặt sau đó, tiến hành giải quyết hiện trường và điều tiết giao thông.

Trước đó, vào tối 14/4 vừa qua, tại km 64+300 đoạn qua thôn Lương Lễ, xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông tương tự.

Cụ thể, khoảng 20h15, anh Đoàn Quyết Thắng (SN 1973, trú tại huyện Trà My, tỉnh Quảng Nam) điều khiển ô tô BKS 43R-0433 theo hướng Lao Bảo - Thành phố Đông Hà bất ngờ bị mất phanh nên đã đâm thẳng vào 1 gốc cây rồi tiếp tục lao vào 1 nhà dân bên đường. Rất may không có ai bị thương trong vụ tai nạn này.

Theo Theo VOV giao thông
MỚI - NÓNG
Dự án nghìn tỷ nát tươm: Tư vấn thiết kế khai ‘chưa từng nhận được phản ánh’
Dự án nghìn tỷ nát tươm: Tư vấn thiết kế khai ‘chưa từng nhận được phản ánh’
TPO - Tại tòa, bị cáo thuộc đơn vị tư vấn khai quá trình thi công cho đến trước ngày diễn ra sạt trượt, đơn vị tư vấn không nhận được bất cứ phản ánh nào liên quan đến hồ sơ thiết kế. 'Nước ngầm' mà cáo trạng đề cập là do thấm từ trên xuống, lỗi này do đơn vị thi công sử dụng đất đắp không đạt yêu cầu.