Theo ông Tín, năm 2012 là năm An toàn giao thông, TP.HCM đã sử dụng nhiều biện pháp và hiện đã phát huy tác dụng, người tham gia giao thông đã nâng cao ý thức hơn. TP.HCM sẽ kiên quyết thực hiện các giải pháp đã đặt ra.
Về đề xuất của Sở GTVT, ông Tín yêu cầu không nên xóa bỏ ngay 100% tuyến đường cho phép sử dụng vỉa hè để kinh doanh buôn bán, 50% tuyến đường sử dụng lòng, vỉa hè để đậu xe, việc này phải có lộ trình nhằm không gây xáo trộn cuộc sống người dân. Ông Tín cũng yêu cầu Sở GTVT báo cáo việc nghiên cứu mô hình nhà xếp xe 2 bánh tự động, vì giải pháp này khả thi, đáp ứng nhu cầu gửi xe của người dân.
* Đối với 156 tuyến phố còn lại thì cho phép các quận, huyện được nghiên cứu, sử dụng vỉa hè để làm nơi để xe. Đó là ý kiến chỉ đạo của phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi tại cuộc họp với 9 quận, huyện và liên ngành Sở GTVT-Công an Hà Nội cuối tuần qua nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chủ trương cấm để xe tại 262 tuyến phố.
TP Hà Nội cũng yêu cầu các cơ quan liên quan đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư để quý 4-2012 tới, có thể khởi công 2 bãi đỗ xe ngầm trong công viên Thống Nhất và vườn hoa Cổ Tân.
Tại cuộc họp, đại diện các quận, huyện đều đồng tình với chủ trương của UBND TP Hà Nội. Các quận, huyện cũng kiến nghị: Trong số 262 tuyến phố, UBND TP Hà Nội đã quy định 106 tuyến phố không để xe trên hè. Đối với 156 tuyến phố còn lại thì cho phép các quận, huyện được nghiên cứu, sử dụng vỉa hè để làm nơi để xe máy bởi đây cũng là nhu cầu bức xúc của người dân.
Tuy nhiên, việc để xe phải thực hiện nghiêm tiêu chí vỉa hè đủ rộng để khi để xe máy trên hè vẫn dành tối thiểu 1,5m dành cho người đi bộ và phải sắp xếp xe máy thẳng hàng quay đầu xe vào trong. Một số quận, huyện tùy theo điều kiện sẽ bố trí các điểm để xe tập trung tại các khu đất trống hoặc trong các khu dân cư...
Theo SGTT