Bộ trưởng GTVT muốn xử lý cán bộ 'bảo kê'

Bộ trưởng GTVT muốn xử lý cán bộ 'bảo kê'
TP - Trước tình hình địa phương buông lỏng hoạt động kinh doanh vận tải, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa đề nghị thay thế, chuyển đổi ngay vị trí công tác với lãnh đạo sở GTVT phụ trách về vận tải thiếu trách nhiệm, can thiệp, dung túng cho các đơn vị kinh doanh vận tải.

> Bộ trưởng Đinh La Thăng: Tiêu cực có ngay từ phòng máy lạnh
> Bộ trưởng Thăng: Vi phạm ATGT có từ ...phòng máy lạnh

Sau cao điểm kiểm tra về quản lý kinh doanh vận tải tại các địa phương vừa qua, Bộ GTVT đánh giá công tác này là “buông lỏng”, “thiếu thanh kiểm tra, giám sát thường xuyên”. Cuối tuần qua, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng ban hành chỉ thị dài tới 4 trang A4.

Ngoài việc yêu cầu các đơn vị trực thuộc bộ như Tổng cục Đường bộ phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Cục Đăng kiểm mở đợt kiểm tra doanh nghiệp có dàn xe có chất lượng thấp, tiến hành kiểm định ngay thiết bị giám sát hành trình... Bộ trưởng Thăng, cũng đưa ra nhiều yêu cầu cụ thể với các sở GTVT. Đặc biệt, với các địa phương, Bộ trưởng Thăng đưa ra nhiều “giải pháp trách nhiệm” khi yêu cầu: “Trường hợp để đơn vị kinh doanh vận tải không đảm bảo điều kiện hoạt động, Giám đốc Sở GTVT phải chịu trách nhiệm”.

Bộ trưởng GTVT yêu cầu các sở GTVT tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân liên quan đến các thiếu sót, vi phạm trong công tác quản lý đã được phát hiện qua kết quả thanh tra, kiểm tra năm 2013.

Trước đó, trong báo cáo kết quả kiểm tra của 7 thứ trưởng Bộ GTVT tại 18/21 tỉnh thành, Bộ GTVT cũng đề nghị Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phê bình TPHCM trong việc buông lỏng công tác quản lý đối với đơn vị vận tải container và 5 tỉnh thành khác là An Giang, Long An, Lào Cai, Khánh Hòa, Lạng Sơn chưa thực hiện tốt công tác quản lý về vận tải.

Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Vũ Quốc Hùng ủng hộ việc “thực thi chế độ trách nhiệm” như trong chỉ thị của Bộ trưởng GTVT. “Nghị quyết của Đảng các khóa IX, X, XI đều nêu về vấn đề này nhưng chưa thực hiện được nhiều. Trong bối cảnh nhiều anh chạy chức chạy quyền, việc xử lý là khó nhưng phải làm. Vì thế, nên ủng hộ bộ trưởng GTVT” – ông Hùng nói.

Việc Bộ trưởng GTVT liệu có đi “quá đà” không khi muốn kỷ luật lãnh đạo Sở nhưng lại không có toàn quyền quyết định về nhân sự ở Sở GTVT, ông Hùng nói: “Trong trường hợp này là quản lý nhân sự song trùng. Các địa phương nên vào cuộc cùng Bộ trưởng GTVT. Tuy nhiên, kỷ luật liên quan đến sinh mệnh chính trị của một con người nên phải cẩn trọng. Nhưng cẩn trọng không có nghĩa là chậm chạp” – ông Hùng nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nút giao thông 3 tầng ở cửa ngõ cảng Cát Lái sẽ trông ra sao?
Nút giao thông 3 tầng ở cửa ngõ cảng Cát Lái sẽ trông ra sao?
TPO - Dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy có thiết kế hoàn chỉnh với quy mô nút giao 3 tầng. Công trình góp phần giải quyết ùn tắc giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các trục đường Nguyễn Thị Định – Đồng Văn Cống và đường Vành đai 2 (nay là đường Võ Chí Công); đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa ngày càng tăng trong khu vực, đặc biệt là khu vực cầu Phú Mỹ và cụm cảng Cát Lái.
Bình luận

Có thể bạn quan tâm

Cựu lính biển chữa tàu

Cựu lính biển chữa tàu

TP - Suốt hơn 30 năm qua, tại TP Đà Nẵng, Hợp tác xã Sửa chữa tàu thuyền Cựu chiến binh đã trở thành điểm tựa vững chắc cho những con tàu, thuyền vươn khơi. Nơi đây quy tụ nhiều thế hệ cựu chiến binh của thành phố, những người lính đã rời quân ngũ vẫn ngày ngày miệt mài khoác “áo mới” cho các con tàu sau bao năm dãi dầu giữa sóng gió biển khơi.
Lát cắt của sử về một Nhật Lệ Quảng Bình

Lát cắt của sử về một Nhật Lệ Quảng Bình

TP - Mấy anh em báo Tiền Phong trên chiếc xe khách 24/24 chặng đi lẫn về Hà Nội - Quảng Bình vô dự đám tang thân phụ của ông bạn từng nhiều năm cùng tòng sự một sở làm. Lê Minh Toản – Phó Tổng biên tập báo Tiền Phong. Thân phụ của Toản, một bậc cao lão tuổi đời 96, tuổi Đảng 76 ra đi. Sự đi tự nhiên hợp nhẽ ấy thường gọi là hồng tang!
Các nữ gác chắn làm nhiệm vụ không kể ngày đêm

Những phận chân yếu tay mềm gác tàu đêm

TP - 23 giờ 50 phút, tiếng chuông báo tàu lại vang lên. Những “bóng hồng” tại tổ chắn Ngô Thì Nhậm (quận Liên Chiểu, TP. Ðà Nẵng) nhanh chóng bật tín hiệu, đưa cao ngọn đèn bên thanh chắn, lặng lẽ dõi theo đoàn tàu đang lăn bánh, bình yên tiến về trạm kế tiếp.
Đà Nẵng sau 0 giờ, cũng là lúc nhiều người mới chính thức bắt đầu guồng quay mưu sinh ảnh: Minh Hiền

Những người lấy đêm làm ngày

TP - Khi nhiều tuyến đường ở TP Đà Nẵng dần thưa vắng xe cộ, ánh đèn trong các ngôi nhà lần lượt tắt thì đâu đó trên những con đường khuya, vẫn có những con người miệt mài làm việc. Họ là công nhân vệ sinh, người bán hàng rong, lượm ve chai đến tài xế xe công nghệ... tất cả đều âm thầm giữ nhịp sống cho thành phố, vừa để mưu sinh...
Trong ảnh, bà Diên quàng cổ chiếc khăn màu trắng

Gặp người 'ngoại đạo' được phong Anh hùng ngành Y tế

TP - Được đào tạo để làm nghề giáo và khi đang là giáo viên dạy vỡ lòng, bà Trương Thị Diên lại được Đảng, Nhà nước, Quốc hội phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động ngành Y tế. Sự kiện tưởng chừng như trái khoáy này lại là câu chuyện dài về người phụ nữ “chắc tay súng thép, hai trăm trận đánh oai hùng sông núi còn ghi”.
'Bác Dương thôi đã thôi rồi'

'Bác Dương thôi đã thôi rồi'

TP - Chẳng phải bác Dương Khuê cùng cụ Nguyễn Khuyến! Bác Dương đây là nhà thơ Dương Kỳ Anh (Dương Xuân Nam), Tổng Biên tập báo Tiền Phong. Lũ hậu sinh nhớ người khuất xa, khuất gần, mạn phép gọi vậy. Kính xin đại xá!
Giữ sự sống giữa lằn ranh sinh tử

Giữ sự sống giữa lằn ranh sinh tử

TP - Đằng sau mỗi ca cấp cứu là những chiến binh khoác áo blouse chiến đấu với muôn vàn khó khăn khắc nghiệt để có thể cứu sống một mạng người. Mỗi ca trực là một trận chiến, mỗi nhịp tim hồi sinh là thành quả của lòng tận tâm, nghị lực và cả những hy sinh thầm lặng mà ít ai thấu hiểu…