Xe dù bến cóc 'múa' trước mặt CSGT

Xe dù bến cóc 'múa' trước mặt CSGT
TP - Đã hơn một tháng kể từ ngày Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu TP Hà Nội xử lý nghiêm nạn xe dù, bến cóc tại Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội). Nhưng theo ghi nhận của Tiền Phong những ngày qua, tình trạng này vẫn phổ biến, thậm chí việc này xảy ra ngay trước mắt CSGT.

> Yêu cầu Hà Nội xử lý nghiêm ‘xe dù’ tại Bến xe Mỹ Đình
> Trắng trợn ‘làm tiền’ trên xe khách

Sáng 14-1, theo phương án phân luồng, xe khách từ hướng Linh Đàm chạy đến BX Mỹ Đình phải đi đường trên cao (ĐTC), đến bùng binh Big C mới được xuống đường Phạm Hùng để vào BX Mỹ Đình nhưng nhiều xe chạy từ các tỉnh phía Nam như Ninh Bình, Nam Định, Thanh Hóa vẫn đi vào các tuyến đường Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng đến BX Mỹ Đình.

Tương tự, sau khi từ BX Mỹ Đình ra đến bùng binh Big C xe khách phải lên ĐTC nhưng nhiều xe, trong đó có xe của một số hãng vận tải lớn như Quân Nam (chạy tuyến Móng Cái - Hà Nội - Thanh Hóa), Hà Hường (Mỹ Đình - Thanh Hóa), Kim Ngân (Mỹ Đình - Ninh Bình)... đã chạy ở các tuyến đường nội đô bên dưới như Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển...

“Không chỉ chạy ở các tuyến đường bên dưới để bắt khách, việc có nhiều xe khách chạy vào đường nội đô giờ cao điểm còn làm cho các tuyến đường này bị ùn tắc”, ông Hà Đình Ánh, một chủ cửa hàng nội thất trên đường Khuất Duy Tiến nói.

Cảnh sát đứng nhìn xe vi phạm

Sáng 8-1, không chỉ có chốt Thanh tra giao thông (TTGT) đứng ở cổng ra BX Mỹ Đình mà tại ngã ba Phạm Hùng - Đình Thôn còn có một tổ CSGT đứng làm nhiệm vụ, tuy nhiên xe khách đến đây vẫn ngang nhiên bắt khách dọc đường và bò với tốc độ chỉ 5 đến 10 km/h.

Thời điểm 9h, PV có mặt tại ngã ba này ghi nhận, mặc dù có CSGT đứng làm nhiệm vụ và có cả biển cấm dừng đỗ, chạy dưới 30 km/h nhưng xe khách 14N-5921 của hãng vận tải Đức Phúc, chạy tuyến Mỹ Đình - Cửa Ông (Quảng Ninh) vẫn dạt vào vỉa hè bắt khách. Còn CSGT làm nhiệm vụ tại đây đứng nhìn, không phản ứng gì (?).

Xe khách xếp hàng bắt khách trên đường Phạm Hùng. Ảnh: Anh Trọng
Xe khách xếp hàng bắt khách trên đường Phạm Hùng. Ảnh: Anh Trọng.

Tìm hiểu các xe khách thường xuyên dừng đỗ, bắt khách trên đường Phạm Hùng, PV được biết, ngoài những xe có treo biển xuất phát từ BX Mỹ Đình còn có rất nhiều xe không biển hiệu, địa điểm xuất phát, trên xe chỉ treo biển nơi đến: Nam Định, Thái Bình hoặc Quảng Ninh... tha hồ lượn lờ bắt khách trên đường.

Ngoài những xe từ nơi khác đến, trong sáng 8-1, PV còn ghi nhận có rất nhiều xe tuy ghi xuất phát từ bến Mỹ Đình nhưng lại không xuất bến từ BX này mà thực tế xuất phát từ các bãi đỗ xe tư nhân nằm xung quanh BX Mỹ Đình.

Nhiều nhất vẫn là xe treo biển chạy về các tỉnh: Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh... Sau nhiều giờ theo dõi, sáng 14-1 PV đã xác định được quá trình hoạt động của xe khách 29B-01766 ghi chạy tuyến Thái Bình - Hà Nội.

Tuy bắt khách tại khu vực BX Mỹ Đình nhưng xe 29B-01766 không hề vào bến mà chỉ dừng đỗ bên ngoài.

Sáng 14-1, sau khi ra khỏi bãi đỗ tư nhân ở phía sau BX Mỹ Đình, xe 29B-01766 lượn lờ bắt khách ở khu vực cổng ra BX.

Để xác định xe này có được cấp phép hoạt động ở BX Mỹ Đình cũng như đường Phạm Hùng hay không, PV đã đến đề nghị một tổ tuần tra Đội CSGT số 6, Phòng CSGT - CATP Hà Nội chốt trên đường Phạm Hùng kiểm tra.

Sau khi bị dừng và kiểm tra, đại úy Ngô Văn Tâm, Đội CSGT số 6 cho biết, xe 29B-01766 không có nốt (điểm đến) để hoạt động ở BX Mỹ Đình cũng như đường Phạm Hùng.

Do vi phạm các quy định về vận tải và không có giấy phép hoạt động tại bến Mỹ Đình nên xe 29B-01766 đã được ông Tâm và tổ tuần tra đánh về trụ sở Đội CSGT để xử lý.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Thủ tướng: Đưa tiền ra, hút tiền về phải nhịp nhàng, không giật cục
Thủ tướng: Đưa tiền ra, hút tiền về phải nhịp nhàng, không giật cục
TPO - "Việc đưa tiền ra và hút tiền về phải nhịp nhàng, đồng bộ, hợp lý, không giật cục và tạo áp lực thanh khoản cho hệ thống ngân hàng, nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khắc phục nhanh hậu quả cơn bão số 3, phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế" - công điện của Thủ tướng chỉ đạo về điều hành tín dụng nêu rõ.
Dự án hồ chứa nước Ka Pét hơn 874 tỷ đồng được duyệt đánh giá tác động môi trường
Dự án hồ chứa nước Ka Pét hơn 874 tỷ đồng được duyệt đánh giá tác động môi trường
TPO - Dự án hồ chứa nước Ka Pét ở tỉnh Bình Thuận có quy mô gồm hồ điều tiết dung tích toàn bộ Wtb = 51,21 triệu m3, tổng mức đầu tư của dự án hơn 874 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ được phép triển khai thực hiện dự án sau khi cơ quan có thẩm quyền cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng rừng theo đúng các quy định pháp luật.
Bỏ việc, đùm cơm đi học cùng con: Chuyện không lạ ở Đất Mũi
Bỏ việc, đùm cơm đi học cùng con: Chuyện không lạ ở Đất Mũi
TPO - “Đi học cùng con” với mọi người nghe rất lạ, nhưng với nhiều phụ huynh vùng Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển, Cà Mau) lại rất quen thuộc. Hằng ngày, nhiều gia đình nơi đây phải cắt cử 1 người lớn bỏ hết việc chỉ đưa con em mình đến lớp học chữ, rồi ở lại chờ các em học xong rước về. Để tiết kiệm, nhiều phụ huynh mang theo cơm trưa cùng ăn với con.