Lưu huỳnh trong măng vượt hàng trăm lần cho phép

Lưu huỳnh trong măng vượt hàng trăm lần cho phép
TP - Kết quả phân tích các mẫu măng tươi và măng khô do cơ quan quản lý thị trường Thanh Hóa chuyển đến cho thấy, hàm lượng lưu huỳnh vượt hàng trăm lần so với tỷ lệ mà Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo.

>Bắt giữ thêm 25 tấn măng nhiễm lưu huỳnh
> Mở rộng kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm

Măng tươi và khô được bán nhiều tại Thanh Hóa Ảnh: H.L
Măng tươi và khô được bán nhiều tại Thanh Hóa.  Ảnh: H.L.

Chiều 26-9, ông Phạm Ngọc Thơm - Giám đốc Trung tâm Kiểm nghiệm Thanh Hóa cho biết: Kết quả phân tích các mẫu măng tươi và măng khô do cơ quan quản lý thị trường Thanh Hóa chuyển đến cho thấy, hàm lượng lưu huỳnh có trong các mẫu măng này vượt hàng trăm lần so với tỷ lệ mà WHO khuyến cáo. 

Theo ông Thơm, khuyến cáo của WHO thì hàm lượng lưu huỳnh không nên vượt quá 20 miligam(mg)/kg sản phẩm để so sánh. Qua phân tích cho thấy, hàm lượng lưu huỳnh có trong các mẫu măng mà cơ quan chức năng gửi đến vượt quá giới hạn WHO khuyến cáo hàng trăm lần.

Nếu người tiêu dùng sử dụng sản phẩm này thường xuyên, sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, tôi cũng xin chia sẻ rằng, có thể các mẫu phân tích này được cơ quan chức năng lấy và gửi đến vào thời điểm vừa sử dụng hoặc đang sử dụng lưu huỳnh để bảo quản nên hàm lượng lưu huỳnh có trong các mẫu là rất cao so với khuyến cáo của WHO.

Chiều 26-9, ông Trần Văn Tâm- Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Thanh Hóa cho biết: Chi cục đã nhận được kết quả kiểm nghiệm các mẫu măng sử dụng lưu huỳnh để bảo quản và đang phối hợp với cơ quan chức năng xử lý.

Măng tươi, khô vẫn đang được bán và sử dụng rất nhiều tại thị trường Thanh Hóa và ngoài tỉnh. Song người tiêu dùng, ngay cả người bán và người sản xuất vẫn không biết được loại măng nào có, loại nào không có lưu huỳnh.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Sàn thương mại điện tử 1688 của Trung Quốc ra bản tiếng Việt và ồ ạt quảng cáo bán hàng vào Việt Nam Ảnh: Ngọc Linh
1688 ồ ạt quảng cáo bán hàng vào Việt Nam
TP - Chỉ một thời gian ngắn sau khi xuất hiện bản tiếng Việt, sàn thương mại điện tử bán buôn 1688 của Trung Quốc liên tiếp tung ra các chương trình khuyến mại, tiếp thị nhằm vào người tiêu dùng Việt Nam với mức giá khá rẻ so với các sàn thương mại điện tử trong nước.