Thăng Long sửa chưa xong, Thanh Trì đã xuống cấp

Mặt cầu Thanh Trì tạo thành rãnh sâu chừng 30cm
Mặt cầu Thanh Trì tạo thành rãnh sâu chừng 30cm
TPO - Cầu Thanh Trì (Hà Nội) được đưa vào sử dụng chưa đầy ba năm (từ tháng 6-2009), nhưng đến thời điểm này, mặt cầu đã xuống cấp nghiêm trọng. Trong khi đó, cầu Thăng Long vẫn đang được sửa chữa.

> Mặt cầu Thăng Long càng thảm càng hại 

Mặt cầu Thanh Trì tạo thành rãnh sâu chừng 30cm
Mặt cầu Thanh Trì tạo thành rãnh sâu chừng 30cm. Ảnh: Minh Đức

Theo quan sát của phóng viên, mặt cầu Thanh Trì bị hỏng nặng nhất ở phía đường Nguyễn Văn Linh. Phía Giải Phóng cũng bị lồi, lõm, gồ ghề, có chỗ tạo thành rãnh dài hàng trăm mét.

Các điểm hư hỏng chủ yếu bị lún, lõm, có chỗ lún sâu tới 30cm, chỗ nhẹ 10 cm.

Mặt cầu Thanh Trì bị hỏng từ nhiều tháng nay gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhưng cho đến ngày 15 - 5 vẫn chưa có đơn vị nào đứng ra sửa chữa.

Thăng Long sửa chưa xong, Thanh Trì đã xuống cấp ảnh 2

Anh Trần Minh Tuấn, lái xe tải tuyến Hưng Yên Vĩnh Phúc cho biết: Khi điều khiển phương tiện qua cầu Thanh Trì với tốc độ trên 60 km/h trở lên, nếu không quen đường, rất dễ mất lái bởi các rãnh lồi, lõm và gây tai nạn.

Theo anh Tuấn, không ít lần gặp trường hợp xe máy bị tai nạn trên cầu Thanh Trì, nguyên nhân chủ yếu là rơi vào rãnh lún và mất lái.

Thăng Long sửa chưa xong, Thanh Trì đã xuống cấp ảnh 3

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói, mặt cầu Thanh Trì vẫn bình thường, không có vấn đề gì xảy ra. Nếu có thông tin ở đâu đó nói về mặt cầu Thanh Trì xuống cấp thì là do các ông ấy “sáng tác ra”.

Ông Tân cho biết, cầu này là do Bộ GTVT quản lý, chúng tôi không biết và cũng không gửi văn bản lên bộ GTVT về việc này.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Người Tiền Phong luôn tiên phong
Người Tiền Phong luôn tiên phong
TP - Sau cơn bão số 4, mưa lũ dồn dập trút xuống nhiều tỉnh thành miền Bắc khiến nhiều bản làng, nhà cửa và hàng trăm người dân bị cuốn trôi, mất tích. Nhận lệnh từ Ban Biên tập báo Tiền Phong, nhóm phóng viên Bắc Trung bộ lập tức lên đường từ miền Trung ra miền Bắc để chi viện “điểm nóng”.