Trung Quốc thử nghiệm đánh chặn tên lửa hành trình

Trung Quốc thử nghiệm đánh chặn tên lửa hành trình
TPO – Ngày 27–1, Trung Quốc tiến hành một vụ thử nghiệm đánh chặn tên lửa hành trình phóng từ mặt đất nằm trong lãnh thổ nước này.

> Quân đội Trung Quốc khoe đội tàu ngầm Biển Đông
> Trung Quốc nhúng tay vào biển Bắc Cực

Theo Tân Hoa Xã, Cục thông tin Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết: “Vụ thử nghiệm đã đạt được mục tiêu đặt ra trước đó”.

Cơ quan này cũng cho biết, cuộc thử nghiệm đánh chặn tên lửa thực hiện hôm 27–1 nhằm tăng cường phòng vệ và không nhằm vào bất cứ quốc gia nào.

Đây là lần thứ hai Trung Quốc tiến hành một vụ thử nghiệm đánh chặn tên lửa sau lần thử nghiệm hồi đầu tháng 1 năm 2010.

Mặc dù các cơ quan quân sự Trung Quốc không tiết lộ bất cứ thông tin nào về vụ thử nghiệm nhưng các chuyên gia vũ khí cho biết vụ thử nghiệm đánh chặn tên lửa lần này có thể giúp Trung Quốc củng cố khả năng phòng không bằng cách đánh chặn các đầu đạn bay về phía nước này.

Hoạt động này của Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Trung Quốc và một số nước láng giềng đang leo thang xoay quanh vấn đề chủ quyền biển đảo.

Nguyễn Thủy
Theo CRI, Tân Hoa Xã

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chờ đợi gì từ 'mỏ vàng' du lịch?
Chờ đợi gì từ 'mỏ vàng' du lịch?
TPO - Sáu tháng đầu năm, khu vực dịch vụ tiếp tục là điểm sáng của nền kinh tế, đóng góp chính vào tăng trưởng GDP. Nhu cầu nội địa tăng, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt kỷ lục mới, được kỳ vọng tiếp tục là động lực cho ngành du lịch, dịch vụ, tạo cú hích cho mục tiêu tăng trưởng cao năm nay.