Philippines: Ít nhất 43 người chết do bão Bopha

Philippines: Ít nhất 43 người chết do bão Bopha
Sáng 4-12, bão Bopha đã đổ bộ vào khu vực miền Nam Philippines và những thông tin ban đầu về thương vong là rất nặng nề.

>Siêu bão Bopha đang di chuyển nhanh về Biển Đông

>Giữa tuần, rét tăng cường, bão vào Biển Đông

Ảnh AP, Getty Images
Ảnh AP, Getty Images.

Truyền hình địa phương ABS-CBN dẫn lời phóng viên tại hiện trường cho biết riêng ở thị trấn New Bataan trên đảo Mindanao, đã có ít nhất 43 người thiệt mạng. Chính quyền khu vực chưa xác nhận thông tin này song trước đó cho biết đã có 8 người khác thiệt mạng tại Mindanao do bão Bopha.

Phóng viên tại hiện trường của ABS-CBN dẫn lời Thị trưởng thị trấn New Bataan, cho biết đa số các trường hợp tử vong là người dân ở một làng gần đó, nơi xảy ra lũ quét nghiêm trọng cuốn đi cả một đồn tuần tra của quân đội Philippines.

Người phát ngôn quân đội Philippines ở miền Nam xác nhận một binh sĩ bị chết đuối tại New Bataan song họ chưa nắm được số thương vong của người dân ở đây. Trong khi đó, người đứng đầu tỉnh Compostela Valley có thị trấn New Bataan cho biết các quan chức địa phương đã thông báo trong sáng 4/12 rằng có ít nhất 34 người thiệt mạng.

Bopha là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Philippines trong năm nay.

Cơ quan khí tượng nước này cho biết bão Bopha với sức gió 210 km/h mang theo mưa to đã tràn vào vùng ven biển phía Đông đảo Mindanao, nơi có 10 triệu người sinh sống. Bão đã làm 80 chuyến bay bị hủy và hàng nghìn phà chở khách bị kẹt tại cảng. Nhiều trường học phải đóng cửa./.

Bopha, từ chỉ bông hoa hoặc 1 người phụ nữ trong ngôn ngữ Conpuchia, là hiện tượng thiên tai thứ 16 tấn công Philippines trong năm nay, các chuyên gia dự báo còn ít nhất 1 cơn bão nữa tấn công đất nước Đông Nam Á này trước kỳ Giáng sinh. Theo AP

Philippines: Ít nhất 43 người chết do bão Bopha ảnh 2
Philippines: Ít nhất 43 người chết do bão Bopha ảnh 3
Philippines: Ít nhất 43 người chết do bão Bopha ảnh 4
Philippines: Ít nhất 43 người chết do bão Bopha ảnh 5

Theo TTXVN

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
CLB Bóng đá Hà Nội, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng Tiền Phong thăm viếng gia đình nạn nhân tử vong tại cầu Phong Châu, Phú Thọ
CLB Bóng đá Hà Nội, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng Tiền Phong thăm viếng gia đình nạn nhân tử vong tại cầu Phong Châu, Phú Thọ
TPO - Chiều 19/9, đoàn thiện nguyện báo Tiền Phong cùng Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, BLĐ CLB Bóng đá Hà Nội, các cầu thủ đã trao số tiền ủng hộ 55 triệu đồng, hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại tỉnh Phú Thọ. Đoàn cũng đã đến thăm, chia sẻ với gia đình có 2 nạn nhân tử vong trong vụ sập cầu Phong Châu vừa qua.