TP - Ông Võ Thanh Hà, Trưởng phòng Đông Bắc Á - Vụ châu Á Thái Bình Dương, Bộ Công Thương, cho biết hiện thị trường hàng dệt may Nhật Bản đang rất sáng sủa với triển vọng tăng trưởng cao. Do ảnh hưởng của trì trệ kinh tế kéo dài, chi tiêu của người tiêu dùng giảm trong nhiều năm qua, hiện các loại hàng hiệu, đắt tiền ngày càng được tiêu thụ ít hơn tại Nhật Bản, thay vào đó là những mặt hàng có tính thời trang đa dạng, chất lượng phù hợp, giá rẻ.
Theo đại diện Bộ Công Thương, doanh nghiệp Việt Nam nên tham gia các cuộc triển lãm về hàng may mặc, triển lãm thời trang tại Nhật Bản để nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu liên tục thay đổi.
Năm 2010 trong cơ cấu hàng Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản, dệt may đứng vị trí thứ nhất với tổng kim ngạch 1,154 tỷ USD.
Theo Báo giấy