Lưu lượng xe giảm 30%

Lái xe bấm vào máy để nhận thẻ tại trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa. Ảnh: Đức Thịnh
Lái xe bấm vào máy để nhận thẻ tại trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa. Ảnh: Đức Thịnh
TP - Từ 8 giờ ngày 25-2, TCty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long, đơn vị khai thác đường cao tốc TPHCM- Trung Lương, tổ chức thu phí các loại xe qua lại con đường này.

> Bộ trưởng Đinh La Thăng 'sờ gáy' năm công trình trọng điểm

Lái xe bấm vào máy để nhận thẻ tại trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa. Ảnh: Đức Thịnh
Lái xe bấm vào máy để nhận thẻ tại trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa. Ảnh: Đức Thịnh.
 

Toàn tuyến có 4 trạm thu phí, 2 trạm ở đầu và cuối đường tại Chợ Đệm (TPHCM), Thân Cửu Nghĩa (Tiền Giang); 2 trạm ở đường rẽ về huyện Bến Lức, TP Tân An (Long An).

Tại trạm đầu, trước khi vào đường cao tốc, lái xe bấm vào máy để nhận thẻ xác nhận thông tin về chiếc xe (biển số, địa điểm vào đường cao tốc, thời gian nhận thẻ), barie tự động mở cho xe qua và đến trạm đầu ra, nhân viên dựa vào thông tin trên thẻ để thu phí.

Đường cao tốc dài 40 km, xe tải từ 18 tấn trở lên và xe container 40 feet chịu mức phí cao nhất là 320.000 đ/xe/lượt; xe trọng tải dưới 2 tấn là 40.000 đ/luợt.

Ông Trần Hậu Ninh, GĐ Trung tâm Quản lý đường cao tốc, cho biết mỗi ngày có khoảng 30.000 lượt xe qua lại, ngày đầu thu phí đã giảm 30%. Nhiều xe khách, xe dưới 12 chỗ đi theo QL1A mà không vào đường cao tốc.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Các nhà hoạt động biểu tình tại hội nghị khí hậu COP29 ở Azerbaijan ngày 23/11. (Ảnh: AP)
Nhiều nước bất bình với quỹ khí hậu 300 tỷ USD
TPO - Hội nghị về khí hậu của Liên Hợp Quốc vừa thông qua một thỏa thuận cung cấp ít nhất 300 tỷ USD hằng năm cho cuộc chiến chống biến đổi khí hậu của nhân loại và giúp các quốc gia đang phát triển đối phó với sự tàn phá của thiên tai do nhiệt độ toàn cầu nóng lên.