Phòng chống dịch bệnh dịp Tết

Phòng chống dịch bệnh dịp Tết
TP - Ngày 29-1, Bộ trưởng Bộ Y tế có Chỉ thị về bảo đảm công tác y tế trong dịp Tết Qúy Tỵ 2013.

> Bệnh gia súc, gia cầm tăng do nhập lậu động vật
> Rùng mình bì lợn thối thành đặc sản

Theo đó, Cục Y tế dự phòng chỉ đạo các địa phương tăng cường phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt bệnh cúm A/H5N1, tay chân miệng, sốt xuất huyết, sởi, rubella, tiêu chảy do Rotavirus và các bệnh dịch lây qua đường hô hấp… Bộ trưởng yêu cầu tăng cường công tác bảo đảm về an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm.

Thanh tra thực phẩm không rõ nguồn gốc, kiểm soát chặt phụ gia trong chế biến thực phẩm. Bên cạnh đó, đảm bảo dự trữ đủ thuốc, các bệnh viện trực 24/24 giờ.

Trường hợp người bệnh nhập viện không đúng tuyến, không đúng chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu, qua giai đoạn nguy hiểm mới chuyển người bệnh lên tuyến trên.

Tổ chức chăm sóc, phục vụ chu đáo người bệnh còn nằm lại điều trị tại các bệnh viện hoặc những người vào cấp cứu trong những ngày Tết.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
CLB Bóng đá Hà Nội, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng Tiền Phong thăm viếng gia đình nạn nhân tử vong tại cầu Phong Châu, Phú Thọ
CLB Bóng đá Hà Nội, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng Tiền Phong thăm viếng gia đình nạn nhân tử vong tại cầu Phong Châu, Phú Thọ
TPO - Chiều 19/9, đoàn thiện nguyện báo Tiền Phong cùng Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, BLĐ CLB Bóng đá Hà Nội, các cầu thủ đã trao số tiền ủng hộ 55 triệu đồng, hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại tỉnh Phú Thọ. Đoàn cũng đã đến thăm, chia sẻ với gia đình có 2 nạn nhân tử vong trong vụ sập cầu Phong Châu vừa qua.