Cùng Hội An hướng đến tương lai xanh

Cùng Hội An hướng đến tương lai xanh
TP - 25.500 cây xanh vừa được trồng tại Khu tái định cư làng Chài, phường Cẩm An, TP Hội An, Quảng Nam với hy vọng về một tương lai xanh cho Hội An.

> Sôi nổi đêm tôn vinh thiện nguyện Chim Én 2012

Vì thành phố sinh thái

Ngày 25-11, tại TP Hội An (Tỉnh Quảng Nam) chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam do Tổng cục Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường và nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk phát động đã tiến hành trồng khoảng 25.500 cây xanh tại khu tái định cư Làng Chài, phường Cẩm An, TP Hội An, Quảng Nam. Người dân thành phố Hội An nồng nhiệt hướng ứng sự kiện này.

Trước đó, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam cũng đã triển khai trồng 200 cây tại xa lộ Hà Nội ở TP Hồ Chí Minh; trồng 20.000 cây tại rừng ngập mặn ở thành phố Hạ Long; trồng 300 cây tại khu vực Âu Thuyền và cảng cá Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng; trồng 16.600 cây tại đường tỉnh lộ 867 huyện Tân Phước và khuôn viên Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác, xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang; trồng 300 cây ở trường học Amsterdam và Lương Thế Vinh, thành phố Hà Nội.

Sau khi trồng cây tại thành phố Hội An, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam sẽ tiếp tục trồng cây tại thêm nhiều thành phố khác trên toàn quốc, mở rộng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Theo ông Nguyễn Quang Trí - Giám Đốc Marketing, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk, thành phố trẻ Hội An đã có nhiều thay đổi sau 5 năm thành lập và nổi tiếng với nhiều địa danh du lịch như khu phố cổ Hội An cùng các khu nghỉ dưỡng thuộc các bãi biển đẹp nhất cả nước. Việc trồng cây lần này, mục tiêu là cùng Hội An tạo dựng một thành phố sinh thái như mục tiêu thành phố đã đề ra.

Chung tay vì hành trình xanh

Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động phối hợp giữa Tổng cục Môi trường (VEA) và nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk nhằm mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các thành phố, cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam.

Chương trình được mở rộng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như: khu dân cư, khu công cộng, các tuyến đường trung tâm, các trường học… tại các thành phố lớn trên toàn quốc.

Trong năm 2012, công ty Vinamilk đóng góp cho Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam bằng việc trích 50 đồng trên mỗi sản phẩm Nước Giải khát Vfresh của Vinamilk bán ra với tổng số tiền cam kết tối thiểu trích là 3 tỷ đồng.

Đại diện cho đơn vị khởi xướng Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân - Quyền Giám đốc Điều hành Marketing, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk chia sẻ: “Cùng với những chương trình cộng đồng khác của Vinamilk như Quỹ sữa vươn cao Việt Nam, Quỹ học bổng Vinamilk Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam, nhãn hàng Vfresh của Công ty Vinamilk triển khai chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam với mong muốn được chung tay cùng với cộng đồng xã hội cải thiện môi trường sống xung quanh, cho chính chúng ta và thế hệ tương lai. Đến nay, Quỹ đã thực hiện trồng cây tại Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hà Nội, Đà Nẵng, Tiền Giang và bây giờ là tại Thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Để phát triển mật độ cây xanh như mục tiêu đã đề ra, nhãn hàng Nước Giải Khát Vfresh của Vinamilk sẽ thực hiện chương trình liên tục trong nhiều năm tại các tỉnh thành của Việt Nam theo đề xuất nhu cầu trồng cây của từng địa phương”.

Vfresh là thương hiệu Nước giải khát tốt cho sức khỏe của Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam - Vinamilk bao gồm các sản phẩm Trà Nha Đam, Nước trái cây nguyên chất 100% và Sữa đậu nành. Các sản phẩm Vfresh được chế biến hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên, không chất bảo quản, tốt hơn cho sức khỏe với thông điệp “Tốt tự nhiên”. Năm 2010, nhà máy Nước giải khát Việt Nam của Vinamilk với tổng vốn đầu tư 20 triệu USD với công nghệ chiết lạnh Aseptic hiện đại đã được đưa vào hoạt động tại Bình Dương, sản xuất các sản phẩm Trà xanh, Trà Nha Đam, vv… hoàn toàn tự nhiên phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Đến nay sản phẩm đã được người tiêu dùng Việt Nam tín nhiệm và đang ngày càng phát triển.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG